Tin mới

Kinh hãi người đàn ông bị thanh sắt dài 2 mét đâm xuyên ngực trái sau TNGT

Thứ năm, 11/04/2019, 13:52 (GMT+7)

Các bác sĩ tại Bệnh viện E đã rút thanh sắt dài hơn 2 mét ra khỏi lồng ngực của nam bệnh nhân sau 4 giờ đồng hồ nỗ lực phẫu thuật cấp cứu.

Tin tức trên VnExpressGia đình Việt Nam cho hay, rạng sáng ngày 10/4, các bác sĩ Bệnh viện E đã thức trắng đêm, căng mình giành giật sự sống cho một nam bệnh nhân 38 tuổi ở Vĩnh Phúc bị một thanh sắt dạng ống có đường kính rất lớn gần 10cm, dài 2m đâm thấu ngực trái cấp cứu tỏng tình trạng nguy kịch.

Theo người nhà của bệnh nhân này cho biết, tối 9/4, nạn nhân cùng với một số người thân đang di chuyển từ Hà Nội về Vĩnh Phúc. Đến đoạn gần khu công nghiệp Bắc Thăng Long, bất ngờ, xe ô tô chở nạn nhân gặp Tai nạn giao thông, đâm vào dải phân cách giữa đường.

Một thanh sắt dạng ống đường kính lớn đã đâm xuyên từ gầm ô tô lên thẳng vào vị trí nạn nhân ngồi ghế phụ, khiến nạn nhân mắc kẹt trong xe. Thanh sắt đã đâm vào vị trí thành ngực trước bên trái ra sau của nạn nhân.

Thanh sắt dài hơn 2m xuyên thấu ngực nạn nhân. Ảnh: Internet

Để cứu nạn nhân ra khỏi chiếc xe ô tô gặp nạn, các nhân viên cứu hộ đã phải mất gần 1 giờ để cưa thanh sắt dài từ 3m xuống còn 2m, nhưng vẫn còn nằm nguyên trong ngực nạn nhân nhằm di chuyển nạn nhân lên xe cấp cứu 115, hạn chế ảnh hưởng tới vết thương.

Nạn nhân được chuyển thẳng vào cấp cứu Bệnh viện E lúc 1h15 sáng 10/4. Ngay lập tức, nạn nhân được chuyển vào phòng mổ để được cấp cứu kịp thời. Một kíp mổ gồm các bác sĩ tim mạch, tiêu hóa, ngoại chấn thương và gây mê… trực đêm đó đã hội chẩn, đánh giá sơ bộ về nguy cơ gây tổn thương lồng ngực và ổ bụng do thanh sắt lớn gây ra cho bệnh nhân.

Hiện bệnh nhân đã tạm qua cơn nguy kịch. Ảnh: Internet

Sau 4 tiếng phẫu thuật căng thẳng, các bác sĩ đã thức trắng, căng mình giành giật sự sống cho bệnh nhân. Sau khi các bác sĩ tiến hành gây mê cho bệnh nhân, các bác sĩ chuyên ngành tim mạch, tiêu hóa, ngoại chấn thương… đã tiến hành phẫu thuật rút dị vật là thanh sắt ra khỏi lồng ngực trái bệnh nhân.

Vết thương gây thấu ngực 8cm tổn thương phổi trái, gẫy xương sườn nhiều vị trí… Các bác sĩ đã xử trí tổn thương, cố định xương sườn gãy, cố định xương sườn bằng chỉ thép, khâu màng phổi rách, tạo hình thành ngực trái, dẫn lưu màng phổi, thăm dò cơ hoành, nội soi ổ bụng đánh giá tổn thương…

Tính đến trưa ngày 10/4, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news