Tin mới

Kỷ luật tất cả nhóm nữ sinh liên quan vụ nữ sinh lớp 7 quỳ, tát vào mặt

Thứ ba, 02/04/2019, 20:07 (GMT+7)

Sở GD&ĐT Nghệ An đã tiến hành họp khẩn vụ nữ sinh lớp 7 bị bắt quỳ và tát vào mặt.

Thông tin mới nhất trên báo An ninh tiền tệNgười lao động cho hay chiều ngày 2/4, Sở GD&ĐT Nghệ An đã tiến hành họp khẩn vụ nữ sinh lớp 7 bị bắt quỳ và tát vào mặt khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị này đã nhận được báo cáo của các trường về việc đưa ra hình thức kỷ luật với những học sinh liên quan đến vụ việc nhóm nữ sinh đánh hội đồng nữ sinh lớp 7.

Hình ảnh nữ sinh bị bắt quỳ gối và bi tát vào mặt khiến dư luận xôn xao. Ảnh cắt từ clip

Sở GD&ĐT Nghệ An xác nhận các trường đã đưa ra hình thức kỷ luật buộc thôi học 1 tuần đối với những học sinh tham gia bắt nữ sinh lớp 7 quỳ và tát liên tiếp vào mặt, nữ sinh bị đánh cũng bị kỷ luật.

Thông tin trước đó cho hay liên quan đến vụ việc, em T.T.H.Tr (học sinh lớp 8 Trường THCS Diễn Hùng) bị kỷ luật buộc thôi học 1 tuần. Em H.T.P.Th (học sinh lớp 7, là nữ sinh bị bắt quỳ và tát vào mặt) bị khiển trách trước hội đồng kỷ luật.

Đối với trường hợp kỷ luật nữ sinh bị đánh hội đồng là do em Th. đã truyền tin bạn có quan hệ yêu đương dẫn đến mâu thuẫn giữa Th. và Tr. Các em gồm B.T.G, N.T.H, và N.T.T, Trường THCS Diễn Kim (huyện Diễn Châu) nhận hình thức kỷ luật buộc thôi học 1 tuần. Riêng em B.T.Tr, Trường THCS Diễn Kim, bị kỷ luật khiển trách.

Thời gian bắt đầu áp dụng kỷ luật đối với tất cả các học sinh trên từ ngày 3/4/2019.

Trước đó, chiều ngày 31/3, em H.T.P.Th (học sinh lớp 7, Trường THCS Diễn Hùng) bị em T.T.H.Tr (học sinh lớp 8, Trường THCS Diễn Hùng) cùng 4 nữ sinh khác dẫn ra khu vực đồi phi lao của xã.

Tại đây, nhóm của Tr. đã đe dọa, bắt em Th. quỳ xuống đất và nói lời xin lỗi.  Thậm chí, nhóm nữ sinh này còn tát nhiều cái mạnh vào mặt khiến em Th. bị sưng mặt, xây xước cơ thể.

Nhóm nữ sinh này sau khi hành hung Th. đã quay video và đăng lên mạng xã hội.

Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, đoạn video đã nhận được hàng nghìn bình luận và chia sẻ của dân mạng. Khá nhiều người bất bình trước hành vi bạo lực của nhóm nữ sinh này.

Theo ông Trần Văn Huấn, Trưởng Công an xã Diễn Hùng (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), sau khi sự việc này diễn ra, Công an xã Diễn Dùng cũng đã vào cuộc và làm rõ những người có liên quan.

Tiến hành xác minh ban đầu, ông Huấn cho biết vào khoảng đầu tháng 3/2019, trên địa bàn xã Diễn Hùng có loan tin chuyện Tr. có quan hệ yêu đương.

Sau khi nghe tin này, Th. đã về kể với mẹ và từ đó câu chuyện đến tai nhiều người. Sau khi xác định được Th. là người nói chuyện này chiều ngày 31/3, Tr. đã rủ thêm 4 bạn học lớp 8 (Trường THCS Diễn Kim, Diễn Châu) đi để tìm Th. Khi thấy Th., nhóm nữ sinh đã bắt nữ sinh này ra khu vực rừng phi lao bắt quỳ gối và tát vào mặt. Hành động này sau khi đăng tải trên MXH đã khiến dư luận hết sức bất bình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bạo hành nữ sinh