Tin mới

Kỷ lục nhồi nhét kinh hoàng dịp nghỉ lễ 30/4: Xe khách 45 chỗ chở 104 người

Thứ năm, 02/05/2019, 11:26 (GMT+7)

Theo Cục CSGT, sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý hàng chục xe khách nhồi nhét, chở quá số người quy định.

Chiều 1/5, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, đường dây nóng của đơn vị nhận được nhiều cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về trật tự an toàn giao thông về tình trạng nhồi nhét khách trên tuyến đường về thủ đô. Trong đó, điển hình là xe khách biển số 36B-016.20 chạy tuyến đường Thanh Hóa - Hà Nội đã chở vượt quá số người cho phép.

Bên trong xe khách 42 chỗ 21B-006.43 chở 73 người. Ảnh: Cục CSGT.

Nhận được tin báo của người dân, Cục CSGT đã chỉ đạo Phòng CSGT các tỉnh Ninh Bình, Hà Nội và Đội tuần tra kiểm sát giao thông đường bộ cao tốc số 7, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm sát giao thông đường bộ (Đội 7) huy động lực lượng làm nhiệm vụ trên đường tăng cường kiểm soát với xe khách 36B-016.20.

Đến 16h20, lực lượng tuần tra kiểm sát thuộc Đội 14 - Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội đã phát hiện, dừng và kiểm tra xe khách, biển số 36B-016.20. Thống kê số người trên xe, lực lượng Cảnh sát giao thông xác định xe khách loại 45 chỗ này chở tới 104 người, vượt hơn 100% sức chở của xe.

Đáng chú ý là xe này đăng ký chạy tuyến Thanh Hóa - bến xe Nước Ngầm, nhưng đã chạy vượt tuyến lên bến xe Giáp Bát và bị lực lượng Cảnh sát giao thông “tóm gọn” trên đường Giải Phóng.

Cũng theo Cục Cảnh sát giao thông, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, đơn vị đã tiếp nhận hàng chục tin nhắn của người dân phản ánh xe khách nhồi nhét, chở thêm người.

Đối với phương tiện vi phạm lỗi chở quá số người quy định, ngoài xử phạt hành chính và tạm giữ xe 7 ngày, doanh nghiệp quản lý còn phải bố trí xe khác để sang khách, hoàn thành lộ trình theo quy định.

Cục CSGT cho biết, hành vi lợi dụng các dịp nghỉ lễ để bắt khách trái quy định, nhồi nhét khách, đón trả sai vị trí của xe khách là thực trạng tồn tại nhiều năm nay.

Về nguyên nhân, một phần do ý thức của người dân không vào bến xe mua vé mà tự ý đón xe dọc đường. Đó là kẽ hở để các nhà xe lợi dụng.

Bên cạnh đó, do nhu cầu đi lại các ngày nghỉ lễ tăng cao, các cá nhân và đơn vị quản lý xe khách hám lợi nhuận nên bất chấp quy định của pháp luật, vô tư vi phạm dù mức xử phạt cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhồi nhét khách