Tin mới

Lãnh đạo có con được nâng điểm ở Sơn La: 'Cháu đỗ đại học đàng hoàng'

Thứ năm, 11/04/2019, 09:18 (GMT+7)

Ông D., Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai khẳng định ông không biết việc con mình bị hạ điểm sau chấm thẩm định vì chưa thấy ai thông báo.

Liên quan đến vụ nâng điểm ở Sơn La, trong số 44 thí sinh được nâng sửa điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La, có ít nhất 7 thí sinh có bố, mẹ là công an. Một số khác là con em cán bộ ngành giáo dục, lãnh đạo ngành  thuế, văn phòng Tỉnh ủy và một số gia đình buôn bán lớn, tin tức trên VOV cho hay.

Chiều ngày 9/4, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Sơn La đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với cựu thiếu tá Đinh Hải Sơn, nguyên phó đội trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Liên quan tới gian lận điểm thi ở Sơn La, đến nay, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố 8 bị can. Ảnh CAND

Ông Đinh Hải được xác định là đã trợ giúp các đối tượng trong đường đây tiến hành sửa chữa nâng điểm một số bài thi. Cụ thể, đã nhờ các đối tượng nâng điểm bài thi cho 2 thí sinh, trong đó có một thí sinh là em vợ của mình. Tuy nhiên, sau khi qua chấm thẩm định của Bộ GD-ĐT, điểm thực bài thi của em giảm xuống còn 5,8 điểm ở môn Toán và 2,8 điểm ở môn Ngoại ngữ. Được biết thí sinh này tên là N.L.B.N. - người có điểm thi môn Toán cao nhất của Sơn La.Thí sinh này là con của một lãnh đạo huyện Quỳnh Nhai (Sơn La), mẹ là công an.

Qua tìm hiểu của PV Một Thế Giới, ông D. - Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai, Sơn La cho biết: "Đúng là thí sinh N.L.B.N. là con tôi, nhưng hoàn toàn tôi không biết con mình bị hạ điểm sau khi chấm thẩm định. Đến giờ tôi chưa nhận được thông tin gì cả, không ai thông báo cho tôi".

Cũng trao đổi với PV VTC, ông D. khẳng định: "Con tôi không bị ảnh hưởng gì, cháu đỗ đại học đàng hoàng. Cháu xét tuyển bằng tổ hợp xã hội và đang học Luật ở Hà Nội. Môn nâng điểm là môn tự nhiên, không ảnh hưởng gì đâu”.

Bên cạnh đó, ông cũng phủ nhận thông tin tác động với các đối tượng bị khởi tố để nâng điểm thi cho con. "Tôi biết mọi người, chứ thân quen đến mức để tác động được thì không. Thấy dư luận đồn như thế, tôi vẫn chờ kết quả điều tra của công an xem thế nào, rồi tính sau”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố 8 bị can. Trong đó có ông Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La; Nguyễn Thị Hồng Nga, Chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Sở GD-ĐT Sơn La, Đặng Hữu Thủy, Hiệu Phó trường THPT Tô Hiệu, TP.Sơn La; Cầm Thị Bun Sọn, Phó phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT, ông Lò Văn Huynh, Trưởng phòng khảo thí - quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Sơn La về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Hiện còn nhiều thí sinh trong diện bị nghi vấn được nâng, sửa điểm thi ở Sơn La đã nhập học các trường quân đội, công an. Nếu họ không đủ điểm đỗ vào trường thì sẽ bị trả về địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news