Tin mới

Dân mạng lập 'Miếu Ông Nựng' trước cửa nhà Cựu Viện phó VKS sàm sỡ bé gái trong thang máy

Thứ năm, 18/04/2019, 19:00 (GMT+7)

Sợ sự việc Cựu Viện phó VKS sàm sỡ bé gái trong thang máy chìm xuống nên cư dân mạng đã lập “Miếu Ông Nựng” ngay trước cửa nhà của ông Linh.

Liên quan đến vụ nguyên Viện phó VKS sàm sỡ bé gái 8 tuổi trong thang máy chung cư ở TP. HCM thời gian vừa qua, các lực lượng chức năng ở TP. HCM và Đà Nẵng, luật sư… đã vào cuộc để điều tra, xác minh vụ việc.

Ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, trú TP. Đà Nẵng) thừa nhận mình là người xuất hiện trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, khi ông Linh cho biết mình chỉ nựng bé gái và từ chối nói thêm về lý do, thì cơn 'giận dữ' của dư luận lại được tiếp tục đẩy lên cao trào.

Và như để nhắc lại hành vi của ông Linh cũng như tiếp tục đòi lại sự công bằng, nghiêm minh trong khi xử lý vụ việc, cư dân mạng đã truyền tay nhau hình ảnh “Miếu Ông Nựng” được đặt tại cửa nhà ông Linh – kẻ biến thái trong thang máy.

Hình ảnh Miếu Ông Nựng được dân mạng photoshop vào bức ảnh trước cửa nhà Cựu Viện phó VKS.

Trước đó trên Pháp luật TP.HCM đưa tin, sáng 5/4, người dân phát hiện cánh cổng màu trắng của căn nhà ông Linh bị xịt sơn màu đen ghi chữ “Ấ DÂM”. Phía trên rào chông của khung cửa là một bịch nylon chứa chất bẩn, rác nằm vắt vẻo. Dưới nền đất trước nhà thì rác, chất bẩn nằm vương vãi.

Trung tá Trần Khánh, Phó trưởng Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng), cho biết đang trích xuất camera để truy tìm người xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà ông Linh.

“Những người này thực hiện vào ban đêm, bước đầu đã trích xuất được một số hình ảnh từ các camera, chúng tôi đang phân tích để truy tìm và xử phạt theo quy định”, Trung tá Khánh cho hay.

Mới đây, nhiều bạn trẻ ở Đà Nẵng đã đến tận nhà của ông Linh đứng trước cổng để 'check-in', thậm chí giăng cả khẩu hiệu để đòi lại công bằng cho bé gái.

Giới trẻ kéo nhau đến chụp ảnh trước cửa nhà người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Có khá nhiều người ủng hộ hành động này và cho rằng, không thể để vụ việc xâm hại này chìm xuống và đi vào dĩ vãng.

'Chúng tôi cần đòi lại công bằng cho bé gái, cũng như đòi công bằng cho tất cả trẻ em từng bị xâm hại. Họ đừng nghĩ có thể dùng tiền, dùng quyền để lấp liếm vụ việc này', tài khoản Y.X cho hay.

'Người dân Đà Nẵng vẫn đang theo dõi vụ việc để mọi việc được sáng tỏ và đưa ra ánh sáng. Chúng tôi cũng muốn các em bé không còn phải sống trong tình trạng sợ hãi, lo lắng vì 'biến thái' luôn ở khắp mọi nơi', Facebook Hoàng Lý Hùng bình luận.

Tuy nhiên những hình ảnh này vẫn gây ra nhiều tranh cãi trái chiều, trong đó là việc nhiều bạn trẻ a dua, hùa theo số đông.

Bình An cho biết: 'Áp lực của dư luận còn kinh khủng hơn cả việc ngồi tù… Nhưng chuyện gì ra chuyện đó đi các bạn, cứ bình tĩnh chờ kết luận từ cơ quan điều tra và để pháp luật xử lý. Dù bản thân cũng rất phẫn nộ trước hành vi của ông Linh, nhưng việc nhiều bạn đến cổng nhà người ta và hành động như thế này thì không nên'.

'Tội của của ông Linh tới đâu ông ấy sẽ phải tự chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật  chứ không phải gia đình hay vợ con ông ấy. Những ngày qua, những người trong gia đình ông Linh đang vô tình dính oan bởi hành động của chồng, cha mình. Ai làm người ấy chịu, hãy hành xử đúng lương tâm và để họ được yên', tài khoản D.H cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news