Tin mới

Lộ diện 'viên đá quý giá tiền tỷ' ở Yên Bái trăm người đổ xô tìm kiếm

Thứ hai, 08/07/2019, 21:20 (GMT+7)

Hàng trăm người dân thuộc huyện Lục Yên (Yên Bái) đã đổ xô lên núi thuộc xã Liễu Đô để đào tìm đá quý với mong muốn được đổi đời.

Thông tin mới nhất trên VietnamnetTuổi Trẻ cho hay vừa qua dư luận hết sức xôn xao trước thông tin hàng trăm người dân đổ xô lên núi thuộc xã Liễu Đô để đào tìm đá quý với hy vọng được đổi đời.

Theo đó nhiều người dân đã đổ xô lên núi đào đá này xuất phát từ tin đồn một người dân ở huyện Lục Yên tìm được viên đá trên rừng to bằng ngón tay cái và bán với giá 5 tỷ đồng.

Hàng trăm người dân đổ xô lên núi tìm đá quý. Ảnh: Vietnamnet

Mặc dù vậy, vẫn chưa có ai được tận mắt chứng kiến viên đá có giá trị tiên tỷ mà chỉ nghe truyền qua tai nhau và viên đá quý vẫn là một ẩn số khiến nhiều người tò mò và quyết tâm tìm bằng được.

Theo chia sẻ của một người có nhiều năm kinh nghiệm về đá quý ở Lục Yên xác nhận, viên đá quý được đồn đoán giá trị tiền tỷ thời gian gần đây là có thật. Viên đá này được một đại gia ở Hà Nội mua với giá gần 4 tỷ đồng. Hình dáng viên đá khá lớn, màu xanh dương, bên trong có nhiều viên đá nhỏ khác.

Cận cảnh viên đá quý được cho có giá 4 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

"Trong giới sưu tầm đá quý, giá trị đá sapphire xanh dương rất lớn. Đây là loại đá quý tượng trưng cho sự cao quý, giàu có", nguồn tin trên tiết lộ.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch huyện Lục Yên, ông An Hải Nam xác nhận tin đồn người dân bán đá quý tiền tỷ là có thật. Cụ thể, cách đây không lâu, có một nhóm đi đào đá quý về và bán cho thương lái với giá 3,8 tỷ đồng.

"Cách đây khoảng 2 tuần, một người dân trên địa bàn huyện đã bán được viên đá xanh quý với giá khoảng 3,8 tỉ đồng cho một người chuyên buôn đá quý. Vì là viên đá to nên không biết bên trong thế nào, khi về cắt, xẻ ra thì giá trị của viên đá này cũng không được như vậy, bán mấy trăm cũng không ai mua được. Đúng người đào bán thì được tiền thật, nhưng người mua lại mất tiền tỉ vì mua viên đá không đúng giá trị thực tế" - ông Nam chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, UBND huyện Lục Yên đã nhanh chóng thành lập tổ công tác liên ngành đã triển khai 3 chốt chặn, nhằm ngăn không để người dân lên núi đào bới đá quý trái phép, đồng thời cử lực lượng lên khu vực núi đá, vận động người dân trở về địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news