Tin mới

Xác định thời điểm bốc thăm VCK U23 châu Á: U23 Việt Nam vào bảng 'tử thần'?

Thứ ba, 30/07/2019, 11:38 (GMT+7)

AFC đã ấn định thời điểm diễn ra lễ bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Với thành tích từ giải đấu trước, U23 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1.

Cụ thể vào ngày 26/09 tới đây, AFC sẽ tiến hành lễ bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Trước đó lễ bốc thăm được dự kiến diễn ra trong tháng 10, tuy nhiên LĐBĐ châu Á đã quyết định đẩy lên sớm hơn 1 tháng để các đội có thời gian chuẩn bị và nghiên cứu đối thủ kĩ càng hơn.

Với thành tích xuất sắc tại U23 châu Á 2018, ĐT U23 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống 1, cùng với các đội tuyển như nước chủ nhà Thái Lan, Uzbekistan và Qatar. Nhóm hạt giống số 2 gồm các đội Hàn Quốc, Iraq, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên; nhóm 3 là: Trung Quốc, Úc, Jordan và Ả Rập Saudi; và nhóm 4 là: Syria, Iran, UAE và Bahrain.

ĐT U23 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 của giải đấu. Ảnh: VTV Sports

Với những đối thủ cực mạnh ở các nhóm hạt giống khác nhau, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào "bảng tử thần".  Một bảng đấu với những đối thủ như Hàn Quốc, Iraq, Nhật Bản ở nhóm 2, Ả Rập Saudi hay Jordan ở nhóm 3 và Iran, UAE ở nhóm 4 sẽ khiến hành trình của thầy trò HLV Park Hang Seo trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Dẫu vậy, chúng ta vẫn có quyền hy vọng vào những lá thăm may rủi sẽ đưa U23 Việt Nam đến với những bảng đấu dễ thở hơn với sự xuất hiện của Thái Lan, Triều Tiên hay Trung Quốc, Bahrain...

U23 Việt Nam với những Đình Trọng, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu đang nhận được sự kì vọng lớn. Ảnh: Người Đưa Tin

Đây là giải đấu mà NHM đang rất kì vọng U23 Việt Nam có thể tái hiện lại kì tích hồi đầu năm 2018. Hiện tại VCK U23 châu Á vẫn đang gặp rất nhiều vấn đề liên quan đến công tác tổ chức. Vào tháng 10 tới, AFC sẽ có chuyến đi đến Thái Lan để đưa ra những đánh giá cuối cùng về việc liệu các SVĐ có đủ điều kiện để tổ chức giải đấu hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news