Tin mới

Lời khai của kẻ sát hại bà ve chai rồi chôn xác sau vườn ở Trà Vinh

Thứ ba, 20/06/2017, 15:10 (GMT+7)

Nghi can đang thụ án trong tù nhiều đêm bị ám ảnh, la hét thất thanh. Cuối cùng hung thủ cũng thừa nhận hành vi giết người chôn xác bà ve chai ở sau vườn.

Nghi can đang thụ án trong tù nhiều đêm bị ám ảnh, la hét thất thanh. Cuối cùng hung thủ cũng thừa nhận hành vi giết người chôn xác bà ve chai ở sau vườn.

Thông tin trên báo VietnamnetTri thức trực tuyến đưa tin cho hay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh vừa tiến hành khởi tố Trần Ngọc Diệu (37 tuổi, quê xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè) để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản. 

Hung thủ Trần Ngọc Diệu  tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo cơ quan công an, Diệu đang chấp hành bản án 9 năm tù về tội cướp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại trại tạm giam Đại Bình (Bộ Công an, đống trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng). 

Theo đó, giữa tháng 2/2016, Diệu bất ngờ xin gặp cán bộ trại giam để tự thú về hành vi giết người  từ 2 năm trước ở quê nhà thuộc tình Trà Vinh, đào hố chôn xác nạn nhân sau vườn. 

Căn cứ trên lời khai này, Công an tỉnh Trà Vinh đã vào cuộc điều tra và phát hiện  thi thể người phụ nữ bị chôn sâu dưới đất tại xã Hòa Tân. Cơ quan điều tra cũng đã tìm thấy chiếc xe đạp của nạn nhân dưới sông.

Nạn nhân sau đó đã được xác định là Nguyễn Thanh Hương (60 tuổi) ngụ cùng xã với hung thủ. Người phụ nữ này đã được gia đình trình báo mất tích vào khoảng tháng 4/2014, trong lần đi mua ve chai.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập, cơ quan điều tra đã xác định Diệu đúng là kẻ sát nhân rồi chôn xác nạn nhân sau vườn.

Cơ quan chức năng đã tiến hành di lý hung thủ từ trại giam Đại Bình về Trà Vinh để phục vụ công tác điều tra. 

Cũng khai nhận tại cơ quan điều tra, hung thủ thừa nhận hôm gây án có đi dự đám giỗ về.

Do hết tiền nên khi gặp người bán ve chai có đeo vàng, Diệu đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Sau khi gây án, Diệu đã bỏ trốn lên TP.HCM. Toàn bộ số vàng cướp của nạn nhân, nghi can đã mang bán được 4,2 triệu đồng.

Hết tiền, Diệu đã đón xe đi Vũng Tàu rồi lên Lâm Đồng làm thuê. Anh ta được chủ vườn cà phê ở huyện Lâm Hà nhận vào làm công.

Vào ngày 1/12/2014, trong lúc hái cà phê, Diệu thấy có một mình vợ người chủ trong rẫy nên đã nảy sinh dục vọng.

Đối tượng đã khống chế nạn nhân định cưỡng hiếp thì nghe tiếng xe máy chạy ngang nên đành bỏ cuộc. Y trói nạn nhân vào gốc cây, cướp điện thoại. Lúc đi vào nhà, anh ta nói với chồng nạn nhân là lấy xe máy ra vườn chở cà phê rồi bỏ trốn.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động lực lượng truy bắt hung thủ. Diệu vứt xe máy bỏ trốn lên đồi cà phê tại xã Liên Hà (huyện Lâm Hà). 2 ngày sau (3/12/2014) do đói khát, Diệu ra đường xin cơm thì bị cảnh sát bắt giữ.

Diệu bị TAND tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt 9 năm tù giam. Chấp hành bản án được khoảng 2 năm, Diệu bị ám ảnh bởi cái chết của người phụ nữ bán ve chai nên xin gặp cán bộ trại giam đầu thú. "Diệu khai, có đêm bị ám ảnh, la hét thất thanh. Vì vậy, hung thủ xin thú tội để được thanh thản", cán bộ điều tra cho hay. 

Khi tiến hành khai quật tại nơi đối tượng khai đã sát hại bà cụ bán ve chai, cơ quan chức năng đã thu giữ được bộ xương của nạn nhân. Với tội ác của y, TAND tỉnh Trà Vinh đã tuyên Trần Ngọc Diệu án tử hình.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news