Tin mới

Luật sư Ấn Độ: "Cưỡng hiếp phụ nữ mặc quần jeans rách chính là thực hiện nghĩa vụ với quốc gia"

Thứ sáu, 03/11/2017, 14:48 (GMT+7)

Một luật sư người Ai Cập, Nabih al-Wahsh, đã gây ra sự phẫn nộ sau khi ông tuyên bố rằng những phụ nữ mặc quần jeans rách xứng đáng bị cưỡng hiếp.

Một luật sư người Ai Cập, Nabih al-Wahsh, đã gây ra sự phẫn nộ sau khi ông tuyên bố rằng những phụ nữ mặc quần jeans rách xứng đáng bị cưỡng hiếp.

Theo Dailymail, The Sun đưa tin, luật sư người Ai Cập Nabih al-Wahsh đã xuất hiện trên talkshow Infrad, một chương trình truyền hình của kênh Al-Assema để thảo luận cùng các khách mời về những điều luật liên quan vấn đề mại dâm.

Tại đây, luật sư này phát biểu rằng bất cứ người phụ nữ nào mặc quần jeans rách đều xứng đáng bị tấn công, quấy rối tình dục và cưỡng hiếp và việc này là "nghĩa vụ công dân" của một người đàn ông Ai Cập.

Ông giải thích đây là phương pháp để phụ nữ học cách tự tôn trọng bản thân mình: "Các cô gái phải tôn trọng bản thân để mọi người tôn trọng họ. Bảo vệ đạo đức còn quan trọng hơn bảo vệ biên giới".

Luật sư này nói thêm, nếu phụ nữ mặc quần jeans với những vết rách và để lộ bất cứ phần nào của cơ thể tức là họ đang mời chào những người đàn ông khác đến quấy rối.

Những phát ngôn gây tranh cãi của ông đã gây ra sự phẫn nộ khắp đất nước. Theo đó, Hội đồng phụ nữ Quốc gia sẽ đệ đơn khiếu nại đối với luật sư người Ai Cập và đài truyền hình nói trên lên Bộ trưởng Bộ Tư pháp vì tuyên bố này gây kích động quấy rối và cưỡng hiếp, đe dọa an ninh công cộng và hòa bình.

Ông al-Wahsh đã có những phát ngôn gây sốc khiến dư luận phản đối gay gắt.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Al-Wahsh hành xử thái quá trên truyền hình. Năm ngoái, ông này cũng xuất hiện trên một talk show với một imam (vị trí lãnh đạo việc thờ phụng của một nhà thờ Hồi Giáo và cộng đồng Hồi giáo) người Úc - người lập luận rằng việc đeo khăn trùm đầu hijab là sự lựa chọn của mỗi cá nhân chứ không phải là yêu cầu tôn giáo bắt buộc đối với những phụ nữ Hồi giáo.

Điều này khiến Al-Wahsh hết sức giận dữ. Ông đã cởi giày của mình ném về phía imam và hai người đã có một “cuộc đấu tay đôi” ngay trên sóng truyền hình trực tiếp.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news