Tin mới

Luật sư kiến nghị điều tra bổ sung vụ Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy

Chủ nhật, 16/06/2019, 10:06 (GMT+7)

Sau khi nhận được quyết định xét xử, luật sư bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh kiến nghị Tòa án Nhân dân Quận 4trả hồ sơ, điều tra bổ sung.

Trao đổi với VTC News, luật sư Trần Bá Học - luật sư bào chữa cho bị can Nguyễn Hữu Linh cho biết, ông vừa có đơn kiến nghị gửi Tòa án Nhân dân Quận 4 (TP.HCM) và thẩm phán Nguyễn Hải Nam đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Luật sư Trần Bá Học cho rằng cáo trạng của Viện KSND quận 4 cáo buộc ông Linh dâm ô với người dưới 16 tuổi là thiếu tính thuyết phục và chưa phù hợp với những yếu tố cấu thành của tội danh này.

Bởi theo luật sư, cáo trạng chỉ mô tả ông Linh có "hôn vào má" trái, phải và ông Linh cũng thừa nhận có "hôn vào má" trái, phải của cháu bé. Cáo trạng cũng không xác định ông Linh có dùng tay sờ mó, hôn hít vào bộ phân sinh dục hoặc chà xát bộ phận sinh dục của mình với bộ phận sinh dục của cháu bé. Từ đó, luật sư nghi ngờ việc xác định ông Linh có "hôn vào má" có đủ cơ sở để khẳng định hành vi này là hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi hay chưa?

Theo dự kiến ngày 26/5, TAND quận 4 sẽ xét xử Nguyễn Hữu Linh. Ảnh internet

Luật sư Học cũng cho biết trên Dân Trí, trong bản cam kết không khiếu nại, khiếu kiện của gia đình bị hại, chính gia đình bị hại khẳng định hành vi của ông Linh chỉ xuất phát từ việc quý cháu nên ôm hôn chứ không xuất phát từ ý nghĩ xấu xa. Cháu C. không tổn hại gì đến sức khỏe, tinh thần và sự phát triển bình thường và giữa 2 gia đình lại có sự quen biết với nhau vì cùng sinh sống chung khu chung cư.

Hơn nữa, đến nay, gia đình nạn nhân vẫn không có bất cứ yêu cầu bồi thường, cũng như đề nghị xử lý trách nhiệm gì đối với ông Nguyễn Hữu Linh. Kết luận giám định liên quan đến video clip cũng xác định ông Nguyễn Hữu Linh ngoài hành vi “hôn vào má” bị hại thì không còn bất cứ hành vi nào khác.

"Chính vì vậy, một lần nữa khẳng định cáo trang truy tố của Viện kiểm sát Nhân dân Quận 4 chỉ dựa vào duy nhất hành vi “hôn vào má” để cáo buộc ông Linh dâm ô với người dưới 16 tuổi là rất khiên cưỡng, thiếu tính thuyết phục và chưa phù hợp với những yếu tố cấu thành của tội danh này", luật sư Học nhận định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news