Tin mới

Mắc bệnh lạ, bà mẹ 39 tuổi sinh 44 đứa con

Thứ sáu, 26/04/2019, 11:09 (GMT+7)

Sau nhiều lần mang đa thai, người mẹ 39 tuổi này có cả thảy 44 đứa con. Cho đến thời điểm hiện tại còn 38 đứa trẻ sống sót.

Mariam Nabatanzi đến từ Uganda, kết hôn năm 12 tuổi. Một năm sau, cô sinh đôi hai đứa con đầu lòng. Sau đó, cô tiếp tục có thêm 5 lần sinh đôi, 4 lần sinh 3 và 5 lần sinh 4 nữa. Hiện tại, người phụ nữ này đang phải nuôi 38 đứa con một mình.

Mẹ con Nabatanzi sống trong 4 ngôi nhà chật hẹp làm từ những khối xi măng lợp tôn tại một ngôi làng nằm giữa cánh đồng cà phê cách Kampala 50km về phía bắc.

Sau khi cặp song sinh đầu tiên chào đời, Nabatanzi tới gặp bác sĩ. Cô được chẩn đoán buồng trứng lớn bất thường. Bác sĩ nói rằng nếu dùng thuốc tránh thai, cô có thể gặp những vấn đề về sức khỏe. Vì vậy, những đứa trẻ cứ lần lượt ra đời.

Mariam Nabatanzi, 39 tuổi (thứ hai bên trái), người mẹ của 38 đứa trẻ. Ảnh: Reuters

Bác sĩ nói rằng Nabatanzi có buồng trứng lớn bất thường và nếu uống thuốc tránh thai sẽ nguy hiểm. Ảnh: Reuters

Đây được xem là một gia đình lớn nhất châu Phi. Ở Uganda, tỷ lệ sinh trùng bình là 5,6 trẻ/một phụ nữ. Con số này cao nhất lục địa Đen và cao hơn gấp đôi mức sinh bình thường toàn cầu là 2,4 trẻ. Nhưng ngay cả ở Uganda, gia đình khổng lồ của Nabatanzi cũng được xem là ngoại lệ.

Lần mang thai cuối cùng của cô, cách đây hai năm rưỡi, đã gây ra biến chứng. Đó là cặp song sinh thứ sáu của bà mẹ này. Một bé đã tử vong ngay khi sinh, bé thứ sáu cũng đã qua đời.

Chồng cô khi ấy đã bỏ mặc vợ. Tên của anh ta giờ như một lời nguyền của gia đình này. Nabatanzi còn không muốn nhắc thẳng tên anh ta.

"Tôi lớn lên trong nước mắt, người đàn ông này đã mang đến cho tôi quá nhiều đau khổ. Tất cả thời gian tôi đều dành cho chăm con và làm việc kiếm tiền", Nabatanzi siết chặt đôi bàn tay khi nói về chồng cũ.

Cần có tiền để nuôi con, Nabatanzi nhận làm mọi việc như làm tóc, trang trí sự kiện, thu mua phế liệu, làm rượu, bán thuốc thảo dược... Tiền bạc chi hết cho mua thức ăn, thuốc men, quần áo và đóng học phí cho bọn trẻ.

"Mẹ ngập trong công việc, chúng tôi phụ giúp tất cả những gì có thể như nấu nướng, giặt giũ nhưng gánh nặng gia đình vẫn dồn lên vai bà", cậu con cả Ivan Kibuka, năm nay 23 tuổi nói. Chàng trai này đã phải nghỉ học từ cấp hai vì gia đình không có tiền.

Khao khát có một gia đình lớn của Nabatanzi bắt nguồn từ bi kịch. 3 ngày sau khi Nabatanzi chào đời, mẹ cô đã bỏ nhà đi để lại người chồng, cô con gái mơi sinh cùng 5 đứa trẻ nữa. "Bà ấy đã rời bỏ chúng tôi", Nabatanzi buồn bã nói.

Sau khi bố cô tái hôn, mẹ kế đã nghiền nát thủy tinh cho vào thức ăn để đầu độc 5 anh chị lớn của Nabatanzia. Khi đó cô đi thăm họ hàng nên đã thoát nạn. "Lúc ấy tôi 7 tuổi, còn quá nhỏ để hiểu được cái chết nghĩa là gì. Họ hàng nói với tôi chuyện gì đã xảy ra", cô chia sẻ. Lớn lên, cô mong muốn có 6 đứa con để xây dựng lại gia đình đã tan vỡ của mình.

Những đứa trẻ nhận thức được nỗi vất vả của mẹ nên đã biết giúp đỡ cô làm  việc nhà. Ảnh: Reuters

Việc nuôi một gia đình có 38 đứa trẻ là một thách thức không ngừng. 12 đứa ngủ trên giường tầng bằng kim loại, trải đệm mỏng trong một căn phòng nhỏ. Trong một căn phòng khác, những đứa trẻ may mắn thì được nằm trên nệm, còn lại ngủ dưới đất.

Đứa lớn giúp chăm đứa bé. Tất cả bọn trẻ đều giúp mẹ chúng những công việc như nấu nướng. Một ngày họ có thể cần 25 kg bột ngô, Nabatanzi nói. Cá hay thịt là những món ăn rất hiếm.

Bản thân đã phải chịu đựng một tuổi thơ cơ cực, mong muốn lớn nhất của Nabatanzi là các con lớn lên được hạnh phúc. "Tôi bắt đầu chịu những trách nhiệm của người lớn từ khi còn rất nhỏ. Tôi không có niềm vui ngay từ khi sinh ra", cô nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: buồng trứng