Tin mới

Man City có thể bị cấm dự Champions League mùa sau, cơ hội được trao cho Arsenal

Thứ ba, 14/05/2019, 09:29 (GMT+7)

UEFA đang mở cuộc điều tra về việc Man City vi phạm luật công bằng tài chính trong chuyển nhượng. Nhà ĐKVĐ Premier League có thể bị cấm tham dự Champions League mùa tới

Man City đang phải đối mặt với án phạt cấm tham dự Champions League mùa sau sau khi UEFA mở cuộc điều tra về những sai phạm trong quá trình chuyển nhượng của đội bóng này. Cụ thể vào năm ngoái, trang Football Leaks đã phanh phui hàng loạt thủ đoạn của những ông chủ dầu mỏ để lách luật công bằng tài chính. Man City đã được bơm số tiền khổng lồ, lên tới 70 triệu bảng một cách bất hợp pháp dưới vỏ bọc các hợp đồng tài trợ.

Những báo cáo của Football Leaks chỉ ra rõ việc Man City đã vi phạm công bằng tài chính như thế nào. Ảnh: Manchester Evening News.

New York Times đưa tin, BLĐ của đội chủ sân Etihad đã phải giải trình hồi tháng 4 vừa qua nhưng những chứng cứ đưa ra là "rất thiếu thuyết phục". Trong vài ngày tới, tiểu ban Điều tra của UEFA sẽ có báo cáo lên cơ quan quản lý để UEFA đưa ra quyết định cuối cùng.

Nếu bị luận tội, Man City hoàn toàn có thể bị cấm thi đấu tại Champions League ngay từ mùa giải tiếp theo. Theo The Sun, chiếc vé dự đấu trường cấp cao nhất tại châu Âu sẽ được trao lại cho Arsenal - đội bóng đứng thứ 5 tại Premier League mùa này. Tuy nhiên Arsenal có thể giành quyền tự quyết mà không cần tới "vé vớt". Chỉ cần vô địch Europa League, đội bóng thành London sẽ vào thẳng vòng bảng của Champions League mùa tới.

Trong vài ngày tới, UEFA sẽ quyết định liệu Man City có được tham dự Champions League mùa sau hay không. Ảnh: Internet

Đây không phải lần đầu tiên đội chủ sân Eithad vi phạm luật công bằng tài chính. Hồi năm 2014, nhà vô địch Ngoại hạng Anh từng bị phạt số tiền lên tới 70 triệu USD và phải cắt giảm nhân sự tham dự cúp C1 mùa bóng đó.

Nếu bị UEFA đưa ra án phạt, Man City có thể kiện lên Tòa Trọng tài Thể thao để khiếu nại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news