Tin mới

Máy bay chở 157 người rơi ở Ethiopia, không ai sống sót

Chủ nhật, 10/03/2019, 19:18 (GMT+7)

Liên quan đến thảm kịch rơi máy máy bay của hàng không Ethiopia Airlines, Sputnik dẫn nguồn hãng thông tấn nhà nước Ethiopia cho hay, không có ai trong số 157 người sống sót trên chuyến bay xấu số.

Sputnik dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn nhà nước Ethiopia cho hay, không có ai sống sót trên chuyến bay mang số hiệu ET302. Hãng hàng không Ethiopia Airlines cũng xác nhận thông tin trên.

Theo phát ngôn viên của hãng hàng không Ethiopian Airlines xác nhận, tai nạn xảy ra vào khoảng 8h44 sáng 10/3 (theo giờ địa phương). Thời điểm gặp nạn trên chiếc máy bay gặp nạn có 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn.

Được biết, hành khách có mặt trên chiếc Boeing 737 MAX 8 của Ethiopian Airlines đến từ 33 quốc gia. Washington Post dẫn nguồn tin truyền thông Trung Quốc cho biết có 8 người Trung Quốc đi trên chiếc máy bay xấu số.

Theo RT, chiếc máy bay gặp nạn khi đang trong lộ trình từ Addis Ababa, Ethiopian tới thủ đô Nairobi của Kenya. Chuyên gia hàng không Alex Macheras cho hay, chiếc máy bay của Ethiopian Airlines, mang số hiệu ET302 đã biến mất khỏi radar 6 phút sau khi cất cánh từ Addis Ababa.

Cập nhật trên trang Facebook, CEO của hãng hàng không Ethiopian Airlines đang có mặt tại hiện trường. Hình ảnh cho thấy mảnh vỡ của ET302 cũng đã được đăng tải.

Theo Flightradar24 - chuyên trang theo dõi chuyến bay có trụ sở tại Thụy Điển, chiếc máy bay gặp nạn đã có "tốc độ theo phương thẳng đứng không ổn định".

"Dữ liệu từ mạng ADS-B của Flightradar24 cho thấy tốc độ theo phương thẳng đứng của máy bay đã không ổn định sau khi nó cất cánh", tổ chức này viết trên Twitter.

Thông tin đầu tiên về vụ tai nạn được đưa ra trên trang Twitter của văn phòng thủ tướng Ethiopia, trong đó dành "những lời chia buồn sâu sắc nhất" với mất mát của người thân và gia đình các nạn nhân.

RT cho hay, đây là một chiếc máy bay mới và vừa được Boeing bàn giao cho hãng hàng không này cách đây 4 tháng. Đây là vụ tai nạn lớn thứ 2 liên quan tới Boeing 737 MAX trong vòng chưa đầy 5 tháng.

Ethiopian Airlines là hãng hàng không thuộc sở hữu nhà nước, và là một trong những hãng vận tải hàng không lớn nhất châu Phi.

Trước đó, hồi cuối tháng 10 năm ngoái, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) cũng đã rơi xuống biển Java, chỉ 12 phút sau khi cất cánh. Toàn bộ 189 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay đã bị thiệt mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news