Tin mới

Máy bay quân sự Su-22 gặp sự cố khi hạ cánh ở Yên Bái

Thứ ba, 23/04/2019, 17:25 (GMT+7)

Chiếc máy bay bị trượt khỏi đường băng khi hạ cánh. Phi công đã kịp bung dù nhảy ra ngoài an toàn, một chiến sĩ làm nhiệm vụ hướng dẫn dưới mặt đất bị thương nhẹ.

Chiều 23/4, trao đổi với PV Trí thức trẻ, VnExpress, lãnh đạo UBND huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra sự cố liên quan đến máy bay quân sự của Trung đoàn không quân 921.

Hiện trường máy bay quân sự gặp sự cố ở Yên Bái. Ảnh:FB

"Máy bay bị trượt khỏi đường băng khi hạ cánh. Phi công đã kịp bung dù nhảy ra ngoài an toàn, một chiến sĩ làm nhiệm vụ hướng dẫn dưới mặt đất bị thương nhẹ. Máy bay này sau đó tiếp tục va vào tường rào của đơn vị và hư hỏng phần đầu", lãnh đạo huyện Trấn Yên thông tin.

Sau sự cố một số đơn vị quân đội đã có mặt ở hiện trường để xử lý; các lực lượng dân sự chỉ tham gia đảm bảo an ninh trật tự bên ngoài.

Theo người dân địa phương cho hay, khu vực xảy ra sự cố trước đây là vùng đồi núi, không có hộ dân sinh sống; gần đây khi đơn vị quân đội đến đóng quân thì san một phần đồi núi để xây dựng cơ bản; xung quanh chỉ có trụ sở UBND xã và một số trường học.

Thông tin thêm trên báo Thanh niên, Trung tá Phan Thanh Hải, phi đội trưởng Trung đoàn không quân 921, Sư đoàn không quân 371, Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, trong lúc làm nhiệm vụ huấn luyện bay đã thoát ly an toàn khỏi buồng lái khi máy bay Su-22 gặp sự cố.

Hiện vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay quân sự