Tin mới

Mẹ Cường đô la mang xe, nhà đi thế chấp, có ý định tự tử

Thứ năm, 11/04/2019, 14:25 (GMT+7)

CEO Nguyễn Thị Như Loan cho biết, bà từng có ý định tự tử khi gặp khó khăn trong công việc.

Theo tin tức trên báo Dân trí, Tri thức trực tuyến, ngày 10/4, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Phó Bí thư Thường trực Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến và đại diện các sở, ngành… đã có buổi gặp gỡ với hơn 100 doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn.

Tham gia buổi đối thoại, bà Nguyễn Thị Như Loan đã bày tỏ những khó khăn trong thủ tục hành chính khiến công việc kinh doanh gặp trở ngại.

Mẹ Cường đô la cho biết, do gặp khó khăn trong khâu thủ tục hành chính mà 12 dự án bị ách tắc trên địa bàn với tổng quỹ đất 150 ha. Thậm chí, dự án dù đã bán rồi nhưng "đi mòn dép" cũng không làm được sổ đỏ cho người mua.

Bà Nguyễn Thị Như Loan

Kể về dự án 3.000 m2 tại huyện Nhà Bè, bà Loan nói như khóc. Bà tốn 3 năm xin thủ tục đầu tư. Tháng 10/2017, dự án này được UBND TP HCM chấp thuận chủ trương đầu tư. Tháng 10/2018 dự án đã duyệt xong 1/500.

Thủ tục đã hoàn tất, hồ sơ không sai bất cứ dấu phẩy. Thế nhưng, khi trình UBND TPHCM thì chuyên viên trả về với lý do: "Sở Xây dựng ghi "cơ bản hoàn thành", trong khi chuyên viên đòi là phải ghi "hoàn thành" thì mới nhận", bà Loan nói.

Nhà tôi có đồng nào tôi vét hết cho doanh nghiệp sử dụng. Tôi vay bạn bè tiền cho doanh nghiệp sống. Xe của tôi đi, nhà tôi ở cũng mang thế chấp để góp tiền cho doanh nghiệp hết rồi. Cả 12 dự án đang đứng im, tôi chỉ muốn khóc.

Tôi nhiều lần trong tâm trạng chán nản, nếu không vì cổ đông, nợ ngân hàng, cuộc sống hơn 3.000 nhân viên Quốc Cường Gia Lai thì tôi đã tự tử. Tôi còn nghĩ rằng mình để lại tâm thư để nhà nước làm cách nào tháo gỡ thủ tục", bà Loan tâm sự.

Được biết, trong năm 2018, QCG chỉ ghi nhận khoản Doanh thu thuần đạt 732 tỷ, giảm 15%. Lợi nhuận trước thuế từ đó cũng giảm tới 79%, chỉ đạt 106 tỷ đồng, tương đương 33% kế hoạch năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news