Tin mới

Mẹ mải cầm đồ quên con trên ô tô suốt 2 giờ khiến bé gái 1 tuổi tử vong

Thứ sáu, 05/07/2019, 11:12 (GMT+7)

Vì mẹ mải xách đồ vào nhà và để quên con trong xe ô tô suốt 2 giờ đồng hồ, bé gái 1 tuổi đã không thể qua khỏi.

Tờ The Sun, Mirror đưa tin về vụ việc chấn động này xảy ra ở thị trấn Lakewood, bang New Jersey, Mỹ. Theo báo cáo của cảnh sát, vào hôm xảy ra sự việc, chị Chaya Shurkin, 25 tuổi, đã lái xe đưa cô con gái 1 tuổi của mình ra ngoài mua đồ. Tuy nhiên khi về tới nhà, không hiểu vì lý do gì, chị Chaya lại để quên con gái trong xe, không hề bế vào nhà.

Hiện trường nơi chị Chaya Shurkin bỏ quên con gái trong xe ô tô. Ảnh Internet

Điều đáng nói là nhiệt độ ngoài trời hôm ấy là 30 độ C, nhưng vì hiện tượng hiệu ứng nhà kính, nhiệt độ trong xe ô tô lên tới 43 độ C.Sau 2 giờ đồng hồ, chị Chaya mới nhớ ra và vội vã quay lại xe tìm con thì bé gái đã bất tỉnh. "Vợ chồng tôi đang chuẩn bị ra ngoài thì nhìn thấy người mẹ đang gào khóc với đứa con trên tay. Tôi đã cố gắng hô hấp nhân tạo cho bé gái cho tới khi nhân viên y tế đến nơi", người hàng xóm kể lại với WCBS-TV.

Dù cấp cứu được gọi đến ngay sau đó nhưng cháu bé đã không thể qua khỏi. Nguyên nhân tử vong được xác định là do ngạt thở vì ô tô quá kín và nóng. Cảnh sát địa phương đã vào cuộc và cáo buộc chị Chaya tội gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Nếu bị buộc tội, chị sẽ phải đối mặt với án tù lên tới 10 năm và nộp tiền phạt 150.000 USD.

Chị Chaya Shurkin hiện đang bị tuy tố hình sự. Ảnh Internet

Trước đó đã có nhiều vụ việc thương tâm khi của các em bé khi bị bố mẹ bỏ quên trong xe ô tô. Tại Malaysia, nữ giảng viên Hasmah Masroh, 32 tuổi đã đưa con gái 2 tuổi đến trường, bỏ quên trên ô tô và lên lớp học. Sau 4 giờ đồng hồ chị mới nhớ ra nhưng khi chạy xuống thì con gái đã bất tỉnh. Dù vội vã đưa vào phòng y tế nhà trường những cô bé đã tử vong không lâu sau đó.

Những vụ tai nạn thương tâm trên đều liên quan đến việc sử dụng xe ô tô, một phương tiện khá quen thuộc với các gia đình. Bởi vậy, đây sẽ là lời cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ để họ không thể lơ là trong việc chăm sóc con cái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news