Tin mới

Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại chỉ trích bà Phạm Thị Yến vì xúc phạm đến con gái

Thứ năm, 21/03/2019, 14:00 (GMT+7)

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên đã bức xúc lên tiếng sau khi bà Phạm Thị Yến phát ngôn liên quan đến con gái.

Thời gian qua, dư luận xôn xao trước vụ việc vong báo oán tại chùa Ba Vàng. Theo báo Lao động, liên quan đến sự việc, trong một video, bà Phạm Thị Yến (Phật tử chùa Ba Vàng) đã lấy vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên ra làm ví dụ.

Bà Yến cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến việc nữ sinh giao gà bị sát hại là do các ác nghiệp từ tiền kiếp:

"Nguyên nhân chính chưa phải là nguyên nhân đi ship hàng (gà) khiến bị hiếp như vậy, mà nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh.

Hai cái này cộng vào nhau khiến cho bạn ấy bị như vậy. Ai làm gì cũng phải là do quả báo của chính mình.

Bạn ấy bị người khác xâm hại về thân thể, hãm hiếp, giết chết, Yến sẽ đưa ra cho quý đạo hữu để chúng ta tư duy.

Bạn ấy trong tiền kiếp phải có hai loại tội: tội thứ nhất là sát mạng chúng sinh dã man; tội thứ hai là về mặt thân thể, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm, cho nên bạn mới bị quả báo như vậy..."

Bà Phạm Thị Yến gây tranh cãi với lý thuyết vong báo oán. Ảnh Trí thức trẻ

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ rầm rộ, bà Trần Thị H. (mẹ nữ sinh D.) đã lên tiếng. Chia sẻ trên Trí thức trẻ, bà H. chỉ trích bà Yến vu khống, bôi nhọ danh dự của con gái và gia đình bà. Bà H. cho rằng, những lời nói của bà Yến đã xúc phạm vong linh con gái bà nhằm lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin. Đồng thời mẹ nữ sin giao gà khẳng định, mấy đời nay, nhà bà không có ai làm nghề giết mổ động vật, gia cầm gì cả, cũng như gia đình không có ai phạm tội hiếp dâm.

Đồng thời, bà H. cũng mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giải quyết vụ việc.

Nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên. Ảnh Dân Việt

Liên quan đến những ồn ào vụ vong báo oán tại chùa Ba Vàng, sáng 21/3, trao đổi trên VOV, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTT&DL vừa ký văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về việc làm rõ vấn đề dư luận phản ánh một số thông tin về chùa Ba Vàng.

Cụ thể, liên quan đến những thông tin về việc Chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) tổ chức gọi vong, báo oán, giải nghiệp…, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện có ý kiến chỉ đạo như sau:

- Giao Cục Di sản văn hóa chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan khẩn trương có văn bản gửi Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Quảng Ninh yêu cầu báo cáo làm rõ vấn đề dư luận quan tâm.

- Giao Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với Cục Di sản văn hóa, Cục Văn hóa cơ sở thành lập đoàn công tác, làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Ninh để xác minh, làm rõ các vấn đề trên, đề xuất giải pháp cụ thể chấn chỉnh những sai phạm (nếu có).

- Kết quả làm việc báo cáo Bộ trưởng trước ngày 25/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.