Tin mới

Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại tiết lộ bất ngờ về việc kẻ chủ mưu gây án để đòi nợ

Thứ hai, 08/04/2019, 14:43 (GMT+7)

Bà Trần Thị Thu Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên) khẳng định bà không có mối quan hệ gì với các đối tượng gây án.

Theo báo Bảo vệ Pháp luật, các đối tượng liên quan đến vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên khai nhận vào chiều 4/2 (tức chiều 30 Tết), tại phòng khách nhà Bùi Văn Công (44 tuổi, trú tại huyện Điện Biên), nhóm này đã cùng Vì Văn Toán sử dụng ma túy.

Trong cuộc nói chuyện này, Vì Văn Toán cho biết mẹ nữ sinh Cao Mỹ D. (nạn nhân) nợ mình một số tiền và nhờ nhóm của Công tổ chức bắt D., giữ lại ít ngày để gây sức ép, buộc mẹ D. phải trả tiền cho Toán. Toán hứa sẽ trả công hậu hĩnh bằng tiền và ma túy nên nhóm của Công gật đầu đồng ý.

Để bắt đầu kế hoạch, Bùi Văn Công đã đưa Vương Văn Hùng đến chợ cầu Mường Thanh để chỉ mặt nữ sinh. Trong vai khách mua gà, Hùng đề nghị Cao Mỹ Duyên chở 10 con gà đến nơi đồng bọn phục sẵn. Tại căn nhà hoang ở gần đồi Độc Lập, Công cùng với Lả, Nhiệm và Lường Văn Hùng đã đợi sẵn để bắt giữ cô gái. Đến căn nhà hoang, Duyên bị Công dùng côn siết cổ đến bất tỉnh. Sau đó, nhóm bị can khiêng Duyên lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công.

Sau khi bắt Vương Văn Hùng, công an đã bắt thêm 4 đối tượng nữa từ lời khai nhỏ giọt từ Hùng. Thời điểm đó, công an xác định Bùi Văn Công là chủ mưu. Tuy nhiên, cuối tháng 3/2019, Tuổi trẻ dẫn lời lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên cho biết, công an đã xác định lại chủ mưu trong vụ án này là Vì Văn Toán (SN 1981, ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên).

Dù lời khai của các bị can còn nhiều tình tiết cần phải làm rõ, song một số đối tượng khai đồng nhất ở chi tiết được Vì Văn Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc nữ sinh Cao Thị Mỹ D.

Chân dung các đối tượng của vụ án chấn động. Ảnh: ANTĐ

Theo lời khai của một số bị can, chiều 4/2 (30 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), 6 tên cùng sử dụng ma túy tại phòng khách nhà Công, gồm: Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm.

Khi đó, Toán nói về việc mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. nợ hắn tiền và nhờ Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng bắt cóc D. để giữ ít ngày, để mẹ D. trả tiền. Toán cam kết trả công bằng tiền và ma túy sau khi phi vụ xong xuôi.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, vụ án này tiếp tục phát sinh nhiều tình tiết phức tạp nên các lực lượng chức năng đang làm rõ. Theo ông Tủa, Vì Văn Toán hiện phủ nhận vai trò cầm đầu trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo ông Tủa, một số đối tượng khai nhận trước cơ quan công an được đối tượng Vì Văn Toán thuê bắt giữ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. để tạo áp lực buộc mẹ nữ sinh phải trả một khoản tiền nợ. Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai của các đối tượng còn Vì Văn Toán vẫn rất ngoan cố, khai nhỏ giọt và không chịu nhận mình là đối tượng cầm đầu.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ chiều ngày 7/4, bà Trần Thị Thu Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên) khẳng định: “Tôi không có mối quan hệ gì với bọn chúng. Nó (đối tượng Vì Văn Toán) mới ra tù, lấy đâu ra tiền cho tôi vay 300 triệu. Tôi còn cho người ta vay rất nhiều tiền, chứ không có chuyện tôi vay nó 300 triệu”.

Theo bà Hiền, đối tượng Vì Văn Toán không “đủ tuổi” là kẻ chủ mưu. Bà tin kẻ cầm đầu của đường dây tội ác chưa bị bắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.