Tin mới

Mẹ nữ sinh giao gà: 'Nếu không công khai xin lỗi, tôi sẽ kiện bà Yến ra toà'

Thứ hai, 25/03/2019, 13:52 (GMT+7)

Liên quan đến lời lẽ của bà Phạm Thị Yến, phật tử ở chùa Ba Vàng về cái chết của nữ sinh giao gà, ngày 24/3, mẹ nữ sinh Duyên cho biết sẽ có đơn gửi cơ quan chức năng.

Ngày 24/3, trao đổi với Đất Việt, bà Thu Hiền - mẹ cô gái Cao Mỹ Duyên (ngụ xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, người phụ nữ tên Yến hay đại diện chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) vẫn chưa liên hệ để giải thích về những lời lẽ, lý giải về cái chết của con gái bà làm tổn thương tới những người trong gia đình.

Bà Phạm Thị Yến gay bức xúc dư luận vì những phát ngôn dậy sóng xúc phạm đến gia đình, vong linh nữ sinh giao gà dịp Tết bị sát hại. Ảnh: Trí thức trẻ

"Gia đình tôi có đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên vào cuộc làm rõ những thông tin mà người phụ nữ tên Yến đưa ra nhưng họ bảo vấn đề này ở Quảng Ninh đang làm nên để cho dưới đó làm, còn trên này tập trung làm rõ vụ việc Duyên bị sát hại", bà Hiền nói và cho biết sẽ có đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị làm rõ vấn đề mà bà Yến đưa ra liên quan đến con gái mình.

Trước đó, trong một video mà báo Lao động phản ánh, bà Phạm Thị Yến (người thường xuyên thuyết pháp tại chùa Ba Vàng) đã có những giải thích về vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên (Điện Biên) bị cưỡng bức và sát hại khi đi giao gà cho mẹ vào chiều 30 Tết gây bức xúc dư luận.

Bà Yến cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến việc nữ sinh giao gà bị sát hại là do các ác nghiệp từ tiền kiếp:

"Nguyên nhân chính chưa phải là nguyên nhân đi ship hàng (gà) khiến bị hiếp như vậy, mà nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh.

2 cái này cộng vào nhau khiến cho bạn ấy bị như vậy. Ai làm gì cũng phải là do quả báo của chính mình.

Bạn ấy bị người khác xâm hại về thân thể, hãm hiếp, giết chết, Yến sẽ đưa ra cho quý đạo hữu để chúng ta tư duy.Bạn ấy trong tiền kiếp phải có hai loại tội: tội thứ nhất là sát mạng chúng sinh dã man; tội thứ hai là về mặt thân thể, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm, cho nên bạn mới bị quả báo như vậy...".

Sau vụ việc, chia sẻ trên tờ Trí thức trẻ, bà Yến khẳng định những gì mình nói là không sai mà chỉ trả lời theo đúng nhân quả như lời Phật dạy.

Bên cạnh đó, bà Yến còn khẳng định chưa nghĩ tới việc sẽ xin lỗi gia đình nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại: "Tôi không có gì xúc phạm tới bác ấy (mẹ nữ sinh giao gà), mà xúc phạm do những người nâng cao quan điểm vấn đề. Cả một bài tôi không có gì xúc phạm mà trả lời đúng với tinh thần nhà Phật".

Liên quan đến động thái của bà Yến, sáng 25/3, trao đổi trên Saostar, bà Hiền cho biết, hiện tại gia đình bà đang dồn tâm trí vào vụ việc của con gái nên chưa có thời gian báo cơ quan chức năng sau những phát ngôn của bà Phạm Thị Yến nói về con gái mình.

“Gia đình tôi đang tập trung vào việc truy tìm hung thủ đã sát hại con gái tôi. Thứ 2 lo 49 ngày mất của con nên chưa có thời gian báo công an vào cuộc vụ này. Riêng bà Yến nếu không công khai xin lỗi con tôi và gia đình tôi là không xong. Gia đình tôi sẽ làm đơn gửi công an, khởi kiện bà Yến ra toà.

Nếu bà ấy chỉ nói chung chung về vụ việc tôi sẽ không động chạm gì đến cả. Thế nhưng, bà ấy nói rõ tên con tôi, nói đích danh con tôi đi ship gà, cả thế giới ai cũng biết rồi. Phật với bà ấy thì bà Yến chỉ có quyền nhắc tới gia đình mình. Tôi không mê tín, phật là phật trong tâm nhưng riêng bà Yến ở nơi cửa phật nhưng có những phát ngôn khiến gia đình tôi vô cùng bức xúc”, mẹ nữ sinh xấu số chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news