Tin mới

Messi bị phạt như 'gãi ngứa' sau lần chửi trọng tài tại Copa America 2019

Thứ tư, 24/07/2019, 11:41 (GMT+7)

Sau vụ chửi trọng tài tại Copa America 2019, tưởng như Messi sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu 2 năm. Tuy nhiên tiền đạo người Argentina chỉ bị "giơ cao đánh khẽ"

Copa America 2019 đánh dấu những chỉ trích rất gay gắt của Lionel Messi nhắm về phía các trọng tài cũng như BTC giải đấu. Sau trận bán kết để thua Brazil, thủ quân của Argentina đã không giữ nổi bình tĩnh và chửi thẳng tổ trọng tài điều khiển trận đấu là rác rưởi. Không những vậy, Messi còn ám chỉ BTC giải đấu cố tình sắp xếp để Brazil lên ngôi vô địch.

Messi đã có những phát biểu rất tức giận về công tác điều hành của BTC tại Copa America 2019. Ảnh: Internet

"Brazil không chơi hay hơn chúng tôi. Chúng tôi đã có một trận đấu đầy nỗ lực và làm tất cả những gì có thể. Không có lời bào chữa cho thất bại này. Nhưng tôi hi vọng LĐBĐ Nam Mỹ sẽ phải làm gì đó để tránh tình trạng thiên vị", tiền đạo của Barca không ngần ngại chỉ trích BTC của Copa America 2019.

Không những vậy, Messi còn tiếp tục gây hấn với hành động và phát biểu sau trận tranh giải 3. El Pulga đã không lên bục nhận HCĐ sau khi trận đấu kết thúc. Anh còn đề cập hẳn đến "vấn đề nhạy cảm": "Tham nhũng, trọng tài và tất cả những người còn lại đã ngăn các cổ động viên được thưởng thức bóng đá. Tôi luôn nói sự thật và tôi rất thành thật. Tôi nghĩ rằng, những gì đã xảy ra là do tôi nói về Brazil. Những điều tôi nói trước trận đấu này đã trở lại ám ảnh tôi”.

Trước những phát biểu này, Messi có thể đối mặt với án phạt cấm thi đấu 2 năm tại ĐTQG nếu LĐBĐ Nam Mỹ mạnh tay. Tuy nhiên rốt cục chẳng có án phạt nặng nào được đưa ra. Siêu sao bóng đá người Argentina chỉ bị phạt 1.500 USD do hành vi cáo buộc thiếu căn cứ. Đó là tất cả những gì Messi phải đón nhận sau những phát ngôn trên.

Tuy nhiên án phạt cho anh chỉ là 1.500 USD cùng 1 trận bị treo giò nhưng là do tấm thẻ đỏ trực tiếp. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, anh cũng bị treo giò một trận tại các sự kiện tiếp theo của tổ chức này, nhưng là do tấm thẻ đỏ trực tiếp trong trận tranh giải Ba với Chile.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news