Tin mới

Cựu chủ tịch UEFA Michel Platini bị bắt giam vì tội nhận hối lộ

Thứ ba, 18/06/2019, 16:23 (GMT+7)

Cựu chủ tịch UEFA, Michel Platini đã bị cảnh sát Pháp bắt giữ để phục vụ cho công tác điều tra về vụ nhận hối lộ để giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022.

Cách đây ít phút, hàng loạt tờ báo của Anh đăng tải thông tin cựu chủ tịch LĐBĐ châu Âu, Michel Platini đã bị cảnh sát Pháp bắt giữ để phục vụ điều tra về các cáo buộc nhận hối lộ trong quá trình vận động đăng cai World Cup 2022. Hiện tại, huyền thoại bóng đá người Pháp đang bị tạm giam ở đồn cảnh sát tại Nanterres, ngoại ô Paris.

Cựu chủ tịch của UEFA, Michel Platini đã bị bắt giữ vì những cáo buộc liên quan đến việc nhận hối lộ. Ảnh: Internet

Các cáo buộc này liên quan đến những cáo buộc rằng Platini đã nhận hối lộ từ một quan chức Qatar để giúp nước này giành quyền đăng cai World Cup 2022.

Chính Michel Platini đã thừa nhận ông đã có cuộc gặp gỡ với Mohamem Bin Hammam, một quan chức bóng đá của Qatar vào năm 2014. Thậm chí những cáo buộc nhắm về phía Michel Platini còn cho rằng cả 2 đã gặp nhau từ 30 đến 50 lần trong khoảng thời gian dài trước đó và cả hai cùng nằm trong Uỷ ban đưa ra quyết định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Trong khi đó, báo giới Anh tiết lộ ở thời điểm đó Platini cũng gặp một quan chức Qatar để ăn sáng tại một khách sạn Thuỵ Sỹ, chỉ vài ngày trước khi quyết định gây tranh cãi được công bố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news