Tin mới

Vĩnh Long xuất hiện căn nhà du thuyền trị giá tới 5 tỷ đồng

Thứ sáu, 26/02/2021, 10:28 (GMT+7)

Căn nhà du thuyền này có 3 tầng tại tỉnh Vĩnh Long, lối kiến trúc độc lạ thu hút cộng đồng mạng quan tâm, chú ý.

Trên thế giới, có rất nhiều công trình kì lạ được hình thành. Ở Việt Nam cũng không thiếu những thiết kệ độc lạ có “một không hai”. Mới đây, căn nhà du thuyền này là tư gia của ông Cao Văn Năm (thường được gọi là Năm Cao), 71 tuổi, ngụ tại xã Hòa Tịnh, Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đã được Cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh trên mạng xã hội.

Ảnh: Báo Vĩnh Long
Ảnh: Báo Vĩnh Long

Là một người yêu thích biển cả và thường xuyên di chuyển bằng tàu bè, ông Năm Cao đã luôn mơ ước bản thân có thể xây dựng một ngôi nhà theo hình dáng chiếc thuyền. Đến 2019, sau khi tiết kiệm đủ một khoản lớn, ông bắt tay thực hiện ước mơ của mình.

Ông thuê nhà thầu thiết kế riêng theo mong muốn của mình, đồng thời theo sát tiến độ để đảm bảo công trình đạt như ý muốn. Căn nhà du thuyền cao 3 tầng trở thành căn nhà độc nhất ở miền Tây. Diện tích tổng của ngôi nhà là 390m2 với chiều ngang 13m và dài đến 30m.

Khởi công từ năm 2019 và phải đến 2 năm sau, căn nhà mới chính thức hoàn thành. Công trình độc đáo ở vị trí khi nằm trên một hồ sen rộng, được nâng đỡ bởi 51 cây trụ lớn. Để tạo cảm giác chân thật như du thuyền, ông Năm Cao còn thả hàng trăm con cá tai tượng, diêu hồng và nhiều loại cá khác bên dưới hồ.

Ban đêm, hệ thống đèn của du thuyền sẽ được bật sáng, phát ra ánh sang rực rỡ, phản chiếu trên mặt hồ sen hết sức lung linh. Ảnh: Tuổi trẻ
Ban đêm, hệ thống đèn của du thuyền sẽ được bật sáng, phát ra ánh sang rực rỡ, phản chiếu trên mặt hồ sen hết sức lung linh. Ảnh: Tuổi trẻ

Căn nhà của ông chi phí lên đến 5 tỷ đồng. Căn nhà có kiến trúc kì lạ nhưng không gian lại siêu rộng khi có thể chứa đến 7 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và thư viện lớn. Phòng khách rộng rãi, có bàn dài đủ cho 9 người ngồi. Hành lang hai bên nhà cũng có chiều rộng đáng kể, tạo cảm giác sang trọng như "Titanic" phiên bản hiện đại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vĩnh Long du thuyền