Tin mới

Một quản giáo bị bắt vì cho phạm nhân gọi điện về nhà rồi thu tiền giá 'cắt cổ'

Thứ ba, 23/04/2019, 11:17 (GMT+7)

Cho phạm nhân gọi điện thoại với giá "cắt cổ" 500.000-1.000.000 đồng/cuộc, một quản giáo ở Hải Phòng bị bắt tạm giam.

Mới đây, một quản giáo Trại tạm giam Công an thành phố Hải Phòng bị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao khởi tố về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.

Theo nguồn tin của báo Người Lao Động cho hay, vào tháng 4/2018, các cơ quan chức năng Công an TP Hải Phòng phát hiện Nguyễn Tiến Minh (SN 1990, là cán bộ quản giáo Trại tạm giam Công an TP Hải Phòng có biểu hiện sai phạm trong quá trình công tác).

Trại tạm giam Công an thành phố Hải Phòng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh TNO

Lợi dụng ca trực của mình, Minh đã đưa điện thoại di động vào các buồng giam cho các bị can đang bị tạm giam liên lạc ra ngoài cho người thân và bạn bè. Sau đó, Minh thu của người nhà các can phạm số tiền từ 500.000-1.000.000 đồng/cuộc điện thoại. Những người không tự nguyện trả tiền đã bị Minh đe doạ, buộc họ phải trả tiền.

Sau khi phát hiện ra vụ việc nghiêm trọng này, Công an TP Hải Phòng đã vào cuộc, điều tra xác minh, sau đó chuyển hồ sơ, tài liệu cho VKSND Tối cao để thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Theo đó, chiều ngày 22/4, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Tiến Minh về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản, thông tin trên tờ Thanh Niên cho hay.

Cùng ngày, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng đã ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Tiến Minh theo quy định của ngành công an.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trại giam