Tin mới

Nam Định: Thực hư thông tin hàng trăm người dân 'hôi ngao' của một nông dân

Thứ ba, 16/04/2019, 16:59 (GMT+7)

Trước thông tin chính quyền xã 'bật đèn xanh' cho hàng chục người 'hôi ngao' ở Nam Định, lãnh đạo huyện Nghĩa Hưng đã lên tiếng.

Trước đó theo thông tin trên Người Lao ĐộngVTC News cho hay, anh Trần Văn Trưởng (ngụ xóm 1, xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) có phản ánh vào ngày 9/4, gia đình anh nhận được quyết định xử phạt hành chính của UBND xã Nam Điền về việc thả ngao (con vạng) trái phép xuống cống CM3 (khu vực Cồn Xanh do UBND xã Nam Điền quản lý).

Quyết định ghi rõ anh Trưởng bị phạt hành chính số tiền 4 triệu đồng và yêu cầu khắc phục hậu quả (thu gom ngao thả trái phép) trong 2 ngày sau khi quyết định có hiệu lực.

Người dân đến bắt ngao tại khu vực gia đình anh Trưởng nuôi thả.

Tuy nhiên sau đó, anh Trưởng cho biết: “Vào sáng 9/4 có khoảng 200 người và ngày 10/4 có khoảng 400 người đến bắt ngao thả ở kênh tưới CM3 khu vực Cồn Xanh của gia đình tôi. Tôi bất lực nhìn họ cướp trắng mồ hôi nước mắt nuôi trồng gần 1 năm trời”.

"Điều khiến gia đinh tôi bức xúc là vừa nhận được quyết định ngày 10-4, UBND xã đã phát trên loa phóng thanh cho người dân được quyền tự do khai thác hải sản trên khúc sông mà gia đình tôi đang nuôi thả ngao. Với quyết định trong 2 ngày, gia đình không thể thu gom hết số ngao hàng chục tấn trị giá khoảng 1 tỉ đồng, vì thế sáng sớm ngày 11-4, đã có hàng chục người lao ra sông cào bắt ngao của gia đình tôi" - anh Trưởng thông tin.

Vào năm 2018, anh Trưởng từng bị nộp phạt 3 triệu đồng do nuôi thả ngao trên công trình thủy lợi, đê điều, phòng chống lụt, bão.

Cũng theo anh Trưởng, khi người dân xuống "hôi" ngao, gia đình không thể ra ngăn cấm được do bị công an xã ngăn cấm, không cho vợ chồng tôi xuống đầm. "Gia đình tôi đúng là thả ngao trái phép, chưa được chính quyền cho phép. Tuy nhiên, đây là khúc sông rộng, không thấy ai làm gì, gia đình tận dụng để thả ngao. Biết là sai, chúng tôi sẽ chấp hành, thế nhưng khi vừa nhận quyết định thì xã đã cho người dân tự do khai thác ngao của gia đình khiến chúng tôi không kịp trở tay" - anh Trưởng bức xúc.

Số ngao người dân thu gom buộc gia đình anh Trưởng phải mua lại.

“Giá trị số ngao tại thời điểm bị người dân bắt thì gia đình tôi ước tính thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng. Từ khi biết tin gia đình mất trắng số ngao, cô con gái học lớp 9 đã bỏ học vì đau xót cho hoàn cảnh của gia đình”, anh Trưởng chia sẻ.

Sáng 15/4, trả lời VTC News, ông Sái Hồng Thanh, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hưng cho biết, ông đã nắm được thông tin vụ việc và đã yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo sự việc. “Chúng tôi đang yêu cầu Công an huyện, chính quyền xã Nam Điền cùng Đồn Biên Phòng Ngọc Lâm báo cáo thông tin sự việc”, ông Thanh cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hôi của