Tin mới

Nam y tá sát hại gần trăm bệnh nhân và thú nhận gây sốc

Thứ hai, 20/05/2019, 13:42 (GMT+7)

Một nam y tá người Đức đã bị đề nghị mức án chung thân sau khi sát hại gần 100 bệnh nhân.

Hãng thông tấn AP đưa tin cho biết mới đây các công tố viên người Đức đã đề nghị mức án chung thân đối với Niels Hoegel (42 tuổi).

Theo đó, Niels Hoegel được cho là kẻ giết người hàng loạt dã man nhất khi bị buộc tội giết hại gần 100 bệnh nhân đã được anh ta chăm sóc.

Niels Hoegel đang thụ án tù chung thân sau 2 vụ giết người. Ảnh: AP

Công tố viên nói với tòa án Lower Saxony ở Oldenburg cho biết nam y ta này bị cáo buộc thực hiện 97 vụ giết người, giảm so với 100 vụ như cáo trạng vì 3 trường hợp không thể chứng minh được.

Qua nhiều phiên xử,  Niels Hoegel dù nhiều lần chối tội cũng đã phải thừa nhận đã cho hàng chục bệnh nhân cấp cứu uống thuốc, hoặc tiêm thuốc quá liều chỉ nhằm thỏa mãn sở thích quái đản là nhìn họ vật vã, đau khổ giữa ranh giới sự sống và cái chết.

Hành động này của y được một đồng nghiệp phát hiện khi y đang thực hiện tiêm thuốc quá liều cho một người bệnh, Sau đó, y bị tuyên án  7 năm. Đến năm 2015, Hoegel bị kết tội cố ý giết 2 người khác và tội ác của anh ta chưa dừng lại ở đó.

Sau nhiều năm tiến hành điều tra, cảnh sát đã phát hiện  Hoegel có liên quan đến cái chết của hàng trăm bệnh nhân.

Cảnh sát đã tiến hành khai quật tổng cộng 130 tử thi không chỉ ở Đức mà cả Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ để làm rõ vụ án.

Mặc dù vậy, thi thể đã phân hủy này không thể khám nghiệm, các nạn nhân đã được hỏa thiêu sau khi chết nên không tìm được bằng chứng.

Luật sư đại diện cho các gia đình bị hại cho rằng Hoegel từng nói rằng linh hồn của các nạn nhân bị ám ảnh y trong các cơn ác mộng nhưng y không thể nhớ nổi tên của họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nam y tá sát nhân