Tin mới

Nắng nóng đỉnh điểm 40 độ, ô tô bốc cháy giữa đường khiến nhiều người hoảng hốt

Thứ hai, 20/05/2019, 15:26 (GMT+7)

Một chiếc ô tô đỗ giữa trời nắng 40 độ nên bất ngờ phát nổ rồi bốc cháy khiến nhiều người xung quanh hoảng hốt vì quá bất ngờ

Theo thông tin trên Gia đình & Xã hội cho biết, vào khoảng 13h30 trưa ngày 19/5 tại phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Vào khoảng thời gian trên, chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Honda CRV mang biển kiểm soát 18A – 113xx., đang dừng đỗ trước cửa nhà thì bỗng nhiên phát ra tiếng nổ lớn rồi bốc cháy ngùn ngụt.

Chiếc ô tô bốc cháy không rõ nguyên nhân vào giữa trưa ngày 19/5.

Chủ của chiếc xe là anh T. cho biết  khi anh đang đỗ xe ngoài cửa định nghỉ trưa để chiều đi họp lớp cho con thì bỗng nghe thấy tiếng nổ như nổ bốt điện. Sau khi phát hiện, vùng cháy đã bùng lên từ bên phía lốp phải của đầu xe, sau đó cháy lan vào trong cabin.

Sau đám cháy, cả một chiếc xe hàng trăm triệu đồng bị hỏng khá nặng. Phần đầu đen cháy hết cả, kính trước và một góc nội thất trong xe hư hại nghiêm trọng.

Hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc ô tô lại phát nổ. Theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội thì sự việc bắt đầu từ lốp xe phía trước.

Ô tô bất ngờ phát nổ rồi bốc cháy.

Một trường hợp xe ô tô bốc cháy khác.

Tuy nhiên anh T. cho hay mặc dù thời điểm xảy ra đám cháy đang nắng gắt nhất nhưng phần lốp xe anh sử dụng cũng chịu nhiệt khá tốt.

Chủ xe cũng khẳng định không hề có bật lửa hay các vật dễ gây cháy trong xe. Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, anh T. đã báo đến cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân.

Theo nhiều chuyên gia, khi nhiệt độ ngoài trời 35 độ C thì chỉ cần 20 phút, ca-bin một chiếc xe nhỏ (không bật điều hòa) có thể đạt 50 độ C. Nếu thời gian là 40 phút, nhiệt độ ca-bin lên tới 65,5 độ C.

Khi để xe dưới trời nắng khoảng 39-40 độ C, thì nhiệt độ ở trong xe có thể lên đến hơn 60 độ C. Khi đó, những vật dụng mà nhiều tài xế thường hay mang theo bên mình như bình cứu hỏa, bật lửa, lon nước ngọt có ga, sạc pin,... đều có nguy cơ phát nổ. Hơi nóng trong ca-bin làm tăng áp suất các chất lỏng khiến chúng nổ tung. Những sản phẩm khác như bút chì, socola hoặc kẹo, son môi,... đều có thể bị giảm chất lượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news