Tin mới

Người đàn ông vác cần ung dung ngồi câu cá trên sông Tô Lịch gây bão MXH

Thứ ba, 28/05/2019, 10:39 (GMT+7)

Bức ảnh người đàn ông vác cần câu ra sông Tô Lịch câu cá đang được cư dân mạng vô cùng quan tâm mấy ngày qua.

Theo thông tin trước đó trên Công an TP.HCMTri Thức Trực Tuyến đăng tải, sau 12 ngày triển khai thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano - Bioreactor, nhiều chuyên gia cho rằng theo như giới thiệu của phía Nhật Bản thì giải pháp làm sạch sông này khá tiện lợi, bước đầu đã cho thấy sự cải thiện, thay đổi tương đối về mùi và màu sắc của nguồn nước ngay sau vài ngày thử nghiệm.

Sau 11 ngày đoạn sông Tô Lịch (Hà Nội) được thí điểm làm sạch bằng công nghệ Nhật Bản, đến nay một số người dân đã tự tin xuống đây để câu cá.

Sáng 27/5, theo ghi nhận của PV Gia đình Việt Nam, 4 chiếc máy sục khí vẫn hoạt động và sục lên bọt trắng trên sông Tô Lịch. Một số người dân ở gần sông cho biết, màu đen của nước sông chưa có nhiều chuyển biến nhưng mùi hôi thối đã đỡ hơn rất nhiều.

“Kể từ ngày đặt máy lọc nước xuống, nước chảy ra có vẻ trong hơn, còn mùi hôi thối thì đã hết hẳn. Mấy ngày gần đây nhìn xuống sông thấy cá búng tanh tách thế này thì chắc là được rồi” - một người dân vui mừng chia sẻ.

Và lan truyền trên MXH mấy ngày hôm nay là bức ảnh một người đàn ông thong dong câu cá ven sông Tô Lịch được nhiều người ví như chuyện lạ có thật.

Bức ảnh người đàn ông câu cá trên sông Tô Lịch khiến nhiều người xôn xao.

Theo đó chia sẻ trên Công an TP.HCM, người đàn ông này cho hay mình sống ở gần sông Tô Lịch. "Trước đây vào mỗi buổi trưa là mùi hôi thối từ dưới sông nồng nặc bốc lên đau đầu dức óc không chịu nổi, còn kinh khủng nhất là khi trời vừa mưa xong gặp nắng, ngửi buồn nôn lắm. Nhà ở đây đóng kín cửa suốt ngày mà vẫn ngửi thấy mùi. Thế nhưng giờ thì mở cửa vô tư, không khí trong lành rồi" - người đàn ông câu cá cho biết.

“Mấy hôm nay rỗi việc, thấy cá búng nên tôi ra đây ngồi câu để đốt thời gian. Nhưng chủ yếu cá câu được là cá trê thôi” – người đàn ông hào hứng kể.

Người đàn ông cho biết trong buổi đi câu đã câu được cá trê trên sông Tô Lịch. Ảnh: Internet

Được biết dự án thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây bằng công nghệ Nano – Bioreactor Nhật Bản được nhiều người dân chờ đợi với mong muốn giảm ô nhiễm sông Tô Lịch. Hệ thống đặt xuống lòng sông Tô Lịch sẽ trở thành “nhà máy” xử lí nước thải với công suất lên tới 1.350.000 m3/ngày đêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news