Tin mới

‘Người hùng’ cứu bé gái ở tầng 12A chia sẻ toàn bộ quá trình: ‘Nghĩ bé nào đó bị bố mẹ mắng’

Thứ hai, 01/03/2021, 08:27 (GMT+7)

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao về đoạn clip ghi lại cảnh người hùng cứu em bé 3 tuổi bò qua lan can chung cư khiến nhiều người cảm phục.

Mới đây, một đoạn clip gây xôn xao Cộng đồng mạng khi vào khoảng 17h30 ngày 28/2 ghi lại cảnh em bé 2 – 3 tuổi trèo ra lan can ban công tại một căn hộ chung cư khiến nhiều người lo lắng. Do ban công không có rào chắn nên em bé bất ngờ rơi xuống. Rất may mắn khi một người đàn ông đang đứng gần đó phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái. 

Trong đoạn clip, người đàn ông sau khi phát hiện sự việc đã lập tức trèo tường sang tòa nhà bên cạnh, đứng ở trên mái tôn. Ngay khi cháu bé rơi xuống, người đàn ông giơ tay ra đỡ kịp thời và cứu cháu bé một cách thần kỳ. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến bệnh viện Nhi cấp cứu.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Nam thanh niên cứu giúp cháu bé tên là Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội), làm nghề tài xế chở hàng. Anh chia sẻ với báo An Ninh Thủ Đô: "Lúc này, tôi đang ngồi trong xe ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện. Tôi nghe thấy tiếng khóc của trẻ con nhưng nghĩ là bé nào đó không ngoan bị bố mẹ mắng.

Tuy nhiên, ngay sau đó, tôi thấy tiếng người lớn hô hoán, cứu giúp. Lúc này tôi ngó đầu ra khỏi xe ô tô, nhìn ngó xung quanh, và ngẩng lên cao thì phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài. Ngay lập tức tôi lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh."

Người hùng giải cứu bứ gái. Ảnh: FBNV
Người hùng giải cứu bứ gái. Ảnh: FBNV

Thời điểm xảy ra vụ việc, anh đã phải cố gắng để giữ bình tĩnh. Anh Mạnh nhanh chóng bang qua đường, leo lên mái tôn để giải cứu: "Tôi vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất. May mắn, bé rơi trúng tay tôi, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn", anh bàng hoàng kể lại.

Theo lãnh đạo Công an phường Thanh Xuân Trung, em bé rơi từ tầng cao xuống là N.P.H., sinh năm 2018. Bé H. bị gãy tay, gãy chân tuy nhiên sức khỏe đã ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news