Tin mới

Nhân chứng vụ máy rơi: Phi công dường như đã cố gắng bay xuống hồ Suối Tân

Thứ sáu, 14/06/2019, 19:46 (GMT+7)

Theo nhân chứng gần hiện trường vụ máy bay quân sự rơi tại Khánh Hoà, trước khi gặp sự cố khoảng vài phút, chiếc máy bay đang bay bỗng dưng "khựng" lại rồi rơi xuống.

Liên quan đến vụ rơi máy bay quân sự tại khu vực hồ Suối Dầu (xã Suối Cát, Cam Lâm, Khánh Hòa) khiến 2 phi công tử nạn, đến 14h chiều 14/6, chiếc máy bay gặp nạn đã được lực lượng chức năng thu dọn mang đi khỏi hiện trường.

Dù địa điểm bị nạn cách xa khu dân cư, nhưng khi nghe tiếng nổ người dân đã nhanh chóng tới hiện trường để cứu nạn.  Ảnh: TT

Theo ghi nhận của PV Lao động, hàng loạt xe cứu thương, xe chữa cháy... cùng lực lượng chức năng được điều động đến hiện trường. Sau vụ việc, nhiều bà con thôn Suối Lau (xã Suối Cát, Cam Lâm, Khánh Hòa) vẫn chưa hết bàng hoàng và ngậm ngùi khi hay tin 2 chiến sĩ hy sinh.

Công tác thu gom xác máy bay vỡ đã được hoàn tất. Ảnh: LĐ

Ông Nguyễn Văn Hội (60 tuổi) cho biết, thời điểm máy bay rơi ông đang làm rẫy gần đó. The lời ông Hội, trước thời điểm máy bay rơi khoảng vài phút, chiếc máy bay đang bay bỗng dưng "khựng" lại trên không rồi đâm thẳng xuống chân hồ Suối Tân.

"Chiếc máy bay dường như đã cố gắng bay xuống hồ Suối Tân nhưng có lẽ phi công không thể xử lý được", nguồn tin trên dẫn lời ông Hội kể lại.

Trong khi đó, anh Hải, một trong những người đến hiện trường sớm nhất cũng cho biết, từ sáng sớm nay anh đã lên rẫy vùng hồ Suối Dầu làm việc. Đến khoảng 9h30, anh chuẩn bị về thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn.

"Tiếng nổ nghe to như tiếng lốp ô tô tải nổ ngay bên tai mình. Tôi chạy ra xem thì thấy cột khói bốc lên ở khu vực vườn cà phê của người dân bên cạnh hồ Suối Dầu", trên Báo Giao thông dẫn lời anh Hải kể lại.

Một nhân chứng khác cho biết, khi tới hiện trường, chúng tôi thấy có 2 phi công trong đó liền cùng nhau kéo một người ra, anh ấy vẫn còn thở. Người còn lại bị mắc kẹt trong khoang, lửa cháy rất to trong khu vực đó, không thể tiếp cận được. Lực lượng chức năng sau đó đến cứu nạn, đưa anh phi công đi cấp cứu.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, lúc 9h10 cùng sáng nay, máy bay IAK-52 mang số hiệu 09 của Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức bay huấn luyện.

Sau khi hoàn thành bài bay, trên đường bay về, máy bay mất liên lạc với Sở Chỉ huy lúc 9h35. Đơn vị đã khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm, phát hiện và tiếp cận máy bay rơi tại Chân Đập Suối Dầu, Nha Trang, Khánh Hòa (xa khu dân cư).

2 phi công bay huấn luyện hy sinh, gồm: Đại úy Lê Xuân Trường, Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920 hy sinh trong buồng lái; Trung sỹ Đào Văn Long, Học viên bay, hy sinh trên đường đi cấp cứu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay quân sự