Tin mới

Nhân viên quán trà sữa Trung Quốc dùng trái cây thối pha đồ cho khách

Thứ ba, 09/07/2019, 17:45 (GMT+7)

Đoạn video được ghi tại một quán trà sữa Trung Quốc cho thấy nhân viên dùng chuối chuyển sang màu đen, không đeo găng tay khi chạm vào thực phẩm bỏ đi.

Đó chỉ là một trong số những cảnh quay gây sốc do camera giấu kín của phóng viên của BTV ghi lại sau khi cô bí mật điều tra một chi nhánh của hãng trà Tealand ở Bắc Kinh.

Cửa hàng chuyên về trà sữa này nằm trong chuỗi hàng trà sữa có nguồn gốc từ Hàng Châu, Trung Quốc. Các sản phẩm đặc trưng của cửa hàng gồm trà Ô long Latte, Trà sữa trân châu đường đen và nhiều loại nước trái cây khác.

Nhưng cửa hàng đã buộc phải đóng cửa để điều tra sau khi đoạn video của BTV được công bố.

Theo video, nhân viên của cửa hàng bị bắt gặp dùng trái cây thối, không rửa dụng cụ sau khi sử dụng và cho nước lọc vào nước ép trái cây "100%" của họ.

Khi được hỏi liệu những quả xoài chín nẫu mà người quản lý đang cắt vào cốc có đến tay khách hàng không, người này nói chỉ cần bỏ vào tủ lạnh một lúc là chúng hết mùi. Sau đó, người này còn cắt xoài tươi bỏ lẫn vào những miếng xoài thối để che đậy.

Đáng kinh ngạc hơn, khi phóng viên muốn bỏ phần trái cây thừa vụn ở trên thớt, người quản lý ngăn lại, bỏ nó vào một cái cốc, có lẽ là để bán cho một khách hàng nào đó.

Cách làm của người quản lý cũng khiến những nhân viên khác trong cửa hàng sởn da gà. Trong cuộc trò chuyện mà phóng viên tình cờ nghe được, một nhân viên muốn lấy trái cây tươi để làm đồ bởi khách hàng là trẻ em. Tuy nhiên, người quản lý đã ngăn lại. Cô này nói: "Lương tâm tôi sẽ cắn rứt". Một người khác nói chêm vào: "Đó là một  cảm giác tội lỗi".

Chưa dừng lại tại đó. Camera giấu kín còn tiết lộ việc những quả kiwi đã lột vỏ để trong tủ lạnh 3 ngày, đã chuyển sang màu đen vẫn được sử dụng, những phần trà chưa dùng được bỏ vào tủ lạnh rồi bán sang ngày hôm sau.

Những quả kiwi được trữ trong tủ lạnh đến 3 ngày. Ảnh chụp màn hình

Một nhân viên nói rằng cô từng rất thích uống trà sữa nhưng từ giờ sẽ không chạm vào "dù có được cho uống miễn phí".

Các nhà chức trách Trung Quốc hiện đang điều tra hơn 30 cửa hàng của Tealand. Công ty đã đăng lời xin lỗi lên trang web và Weibo của họ, tuyên bố những hành động này là "không thể tha thứ" và họ sẵn sàng chịu trách nhiệm đối với bất cứ chi nhánh hợp pháp nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news