Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 5/3/2019

Thứ ba, 05/03/2019, 16:22 (GMT+7)

Thầy giáo xác nhận có "động chạm" khi bị tố dâm ô học sinh; 44 học sinh tiểu học nhập viện do nhầm bột thông bồn vệ sinh... là một trong những tin tức giáo dục nóng nhất, HOT nhất trong ngày.

Thầy giáo xác nhận có "động chạm" khi bị tố dâm ô học sinh; 44 học sinh tiểu học nhập viện do nhầm bột thông bồn vệ sinh... là một trong những tin tức giáo dục nóng nhất, HOT nhất trong ngày.

1. Thầy giáo xác nhận có "động chạm" khi bị tố dâm ô học sinh

Trường Việt Yên - Bắc Giang nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Lao Động

Thông tin trên báo Lao Động cho hay liên quan đến vụ việc thầy Dương Văn Minh - Giáo viên trường Tiểu học Tiên Sơn (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) vừa bị tố có hành vi xâm hại tình dục trẻ em với hàng chục học sinh lớp 5 do giáo viên này làm chủ nhiệm.

Theo đó, tại buổi làm việc cùng với một số phụ huynh và chính quyền địa phương, thầy giáo này xác nhận đã có hành động véo mũi, vỗ vai, xoa lưng và mông nhiều học sinh sau khi uống rượu.

Hiện thầy giáo này đã bị đình chỉ công tác để giải trình vụ việc.

2. 44 học sinh tiểu học phải nhập viện do ăn nhầm bột thông bồn vệ sinh

Thông tin ban đầu trên Vnexpress cho hay sáng ngày 4/3, cô Cao Thị Hà - GV trường Tiểu học xã Bắc An (TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương) mua 4 gói bột màu trắng dùng thông bồn vệ sinh để ở gầm cầu thang của trường để tối mang về nhà thông tắc bể phốt.

Trong giờ ra chơi, một học sinh lớp 5A lấy ra ăn, chia cho các bạn cùng lớp và các em khóa dưới.

Ngay sau đó, 44 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 bị ngộ độc phải đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh. Hiện 22 học sinh đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

3. Giáo viên trường chuyên Thái Bình bị tố gạ tình học sinh

Vietnamnet cho hay trưa ngày 5/3, Thanh tra sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cho biết đang làm việc với Trường THPT Chuyên Thái Bình, nơi có giáo viên nghi bị tố có những tin nhắn “gạ tình” nữ sinh lớp 10.

Trước đó, MXH xôn xao khi xuất hiện loạt hình ảnh chụp lại màn hình điện thoại đoạn tin nhắn qua lại được cho là của thầy T., giáo viên môn Địa Lý với nữ sinh có nhan sắc, hát hay tại trường.

Người này liên tục nhắn tin hẹn nữ sinh gặp gỡ sau các buổi học, đi chơi riêng. Đặc biệt trong tin nhắn còn có cả những nội dung gạ gẫm nữ sinh "quan hệ người lớn".

Tin nhắn trên đã bị bạn của nữ sinh chụp lại được và đưa lên mạng xã hội, tố cáo hành vi của thầy T.

Theo ông Nguyễn Viết Hiển, GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cho biết Thanh tra sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đang có cuộc làm việc trực tiếp với ban giám hiệu trường THPT chuyên Thái Bình để xác minh nội dung trên.

4. Các trường ĐH đua nhau mở ngành mới

Trong phương án tuyển sinh năm 2019,  trường Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo tuyển thêm các ngành mới là Công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản với 60 chỉ tiêu, ngành Kỹ thuật robot với 60 chỉ tiêu, Công nghệ hàng không vũ trụ với 60 chỉ tiêu.

Theo đó, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH QG Hà Nội cũng tuyển 30 chỉ tiêu vào ngành Công nghệ kỹ thuật hạt nhân, Khoa học thông tin địa không gian 40 chỉ tiêu, Tài nguyên và môi trường nước 40 chỉ tiêu.

Tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh, năm 2019 trường thông báo tuyển thêm các ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, xét tuyển các tổ hợp môn A01 (Toán – Lý – Tiếng Anh), D01 (Toán – Văn – Tiếng Anh).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news