Tin mới

Những màn ngược dòng khó tin nhất của Champions League: Barca đã từng là "nạn nhân"

Thứ ba, 07/05/2019, 16:55 (GMT+7)

Bóng đá luôn ẩn chứa quá nhiều ẩn số, khiến con người trải qua mọi cung bậc cảm xúc. Vì vậy, Liverpool sẽ càng có thêm động lực để ngược dòng trước Barca vào đêm nay.

Để thua 3 bàn không gỡ trong trận lượt đi, Liverpool đối mặt với một thách thức quá lớn trong trận lượt về. Họ phải ghi tối thiểu 3 bàn, đồng thời không để thủng lưới nhằm kéo trận đấu tới hiệp phụ. Còn muốn vào chung kết sau 90 phút thi đấu, The Kop cần ghi 4 bàn trên sân nhà và phải giữ trắng lưới.

Barca đang có lợi thế 3 bàn dẫn trước trong trận lượt đi. Ảnh: FC Barcelona

Báo chí thế giới gọi đây là nhiệm vụ "bất khả thi" với Lữ Đoàn Đỏ. Đặc biệt trong bối cảnh Jurgen Klopp sẽ mất đi 2 cậu học trò cưng là Roberto Firmino và Mohamed Salah vì chấn thương. Tuy nhiên điều họ cần nhất lúc này là niềm tin. Hãy nhớ rằng bóng đá luôn ẩn chứa quá nhiều bất ngờ. Tại Champions League đã có rất nhiều cuộc ngược dòng vĩ đại, trong đó Barca đã từng nếm trải.

Vòng 1/16 Champions League mùa giải 2016/17 chứng kiến trận thua kinh hoàng của Barca trước PSG với tỷ số 4-0 trên nước Pháp. Chẳng ai nghĩ họ sẽ làm nên chuyện bởi 4 bàn cách biệt là một khoảng cách quá lớn. Thế nhưng ở trận lượt về, Messi đã có màn trình diễn hạng A để đưa đội bóng của mình chiến thắng với tỷ số 6-1. Barca giành quyền đi tiếp sau màn ngược dòng quá cảm xúc.

Màn ăn mừng đầy cảm xúc của Messi cách đây 2 năm. Ảnh: Internet

Cũng chính đội bóng xứ Catalan là người nếm trải cảm giác bị đối thủ lật ngược thế cờ. Ngay sau vòng đấu đó, thầy trò HLV Valverde gặp Roma ở tứ kết Champions League. Thắng lợi 4-1 trên sân nhà khiến ai cũng nghĩ Barca sẽ giành quyền đi tiếp. Thế nhưng ở trận lượt về tại thủ đô nước Ý, Roma đã viết nên câu chuyện thần thoại và đánh bại gã khổng lồ với tỷ số 3-0. Alisson - thủ thành của Liverpool hiện giờ chính là "nhân chứng sống" sau câu chuyện cổ tích mà Roma tạo ra.

Nhắc đến lợi thế 3 bàn cách biệt, Liverpool cần nhớ tới cuộc ngược dòng của Deportivo La Coruna tại Champions League 2003/04. Họ để thua AC Milan 4-1 trên sân khách nhưng thắng 4-0 ở trận lượt về, qua đó vào đến trận bán kết của giải đấu.

Một trong những trận đấu kỳ diệu nhất của Champions League. Ảnh: Internet

Champions League là đấu trường của cảm xúc thăng hoa và sự thất vọng tột cùng. Hãy hỏi cảm giác của các CĐV M.U sau chiến thắng trước PSG trên đất Pháp tại vòng 1/16. Mùa bóng 2014/15, Porto đánh bại Bayern với tỷ số 3-1 ở trận lượt đi, để rồi phơi áo 1-6 trong trận lượt về. Hay ở chính mùa giải năm nay, CR7 đã có cú hat-trick giúp Juve ngược dòng 3-0 sau khoảng cách 2 bàn cách biệt mà Atletico Madrid tạo nên sau trận lượt đi.

Cú hat-trick của Ronaldo có giúp Liverpool củng cố niềm tin trước trận lượt về? Ảnh: Internet

Và còn rất, rất nhiều những ví dụ khác về những cuộc ngược dòng. Tất cả đều cho thấy Liverpool vẫn còn cơ hội trong cuộc đối đầu ngày hôm nay. Dù chỉ còn 1% khả năng đi tiếp nhưng thầy trò HLV Jurgen Klopp tuyệt đối không được từ bỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news