Tin mới

Những người mang nhóm máu O nhất định phải biết điều này để bảo vệ tính mạng

Thứ hai, 15/07/2019, 16:44 (GMT+7)

Nhóm máu O được coi là nhóm máu đặc biệt, do đó những người mang nhóm máu O cần phải biết những điều này để giữ sức khỏe.

Theo trang Healthyfoodteam, nhóm máu O là nhóm đặc biệt bởi chúng có thể cho đi tất các nhóm máu khác nhưng lại chỉ nhận đúng nhóm máu này. Do đó, những người có nhóm máu O thường là những người có tính cách độc đáo.

Ngoài ra, đây cũng là nhóm máu chiếm 44 % dân số cũng là nhóm máy cổ xưa nhất phản ánh lối sống của con người trong thời kỳ nguyên thuỷ, khi còn phải săn thú, hái lượm để sinh sống, tồn tại.

Ảnh minh họa

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người nhóm máu O dễ mắc phải là bệnh viêm loét phát triển, rối loạn hormone tuyến giáp, thiếu iot hay thậm chí rối loạn chức năng tuyến giáp. Bên cạnh đó, những người nhóm máu O luôn phải đối mặt với những nguy cơ mắc các biến chứng sức khỏe như thừa cân, béo phì hay giữ nước trong cơ thể.

Trong một số công ty ở Nhật Bản, trong các cuộc phỏng vấn nhóm máu sẽ là một trong những nội dùng của nha tuyển dụng.

Thế nhưng, nhược điểm của nhóm máu này chính là sự hiếu động và tính khí bốc đồng mỗi khi gặp khó khăn hay căng thẳng. Do đó, những người mang nhóm máu O sẽ có thể gặp một số vấn đề khi cơ thể thay đổi như kháng insulin, tuyến giáp hoạt động chậm hơn và bạn có thể tăng cân.

Do đó, một số nhà nghiên cứu cho biết, nếu thuộc nhóm máu O, thì nên tránh xa rượu và những chất kích thích như caffenine. Lời khuyên cho những người mang nhóm máu O là khám sức khỏe thường xuyên tập thể dục thường xuyên, ít nhất 3-4 lần/ngày và ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news