Tin mới

Đình chỉ hoạt động bay của Boeing 737 MAX trong không phận EU

Thứ tư, 13/03/2019, 09:11 (GMT+7)

EASA quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động bay của dòng phi cơ Boeing 737 MAX tại không phận các nước EU sau vụ tai nạn thảm khốc khiến 157 người thiệt mạng.

Hãng tin AFP đưa tin cho hay Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) thuộc Liên minh Châu Âu (EU) đang lo ngại về độ an toàn của Boeing 737 MAX trong khi nguyên nhân về vụ tai nạn ở Ethiopia vào hôm 10/3 khiến 157 hành khách thiệt mạng vẫn chưa được làm rõ.

Cụ thể EASA đã quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động bay của dòng phi cơ này và lưu ý thêm rằng nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khi chiếc Boeing 737 MAX của hãng Lion Air rơi xuống biển Java, Indonesia vào tháng 10/2018 vẫn chưa được làm rõ.

Boeing 737 của hãng Ethiopian Airlines chuẩn bị cất cánh từ Nairobia, Kenya. Ảnh: AFP

Theo cơ quan này, trong khi cuộc điều tra vẫn đang ở giai đoạn đầu thì không loại trừ những nguyên nhân tương tự của cả hai vụ tai nạn.

"Dựa trên toàn bộ thông tin hiện nay, EASA cho rằng cần đưa ra thêm các hành động để đảm bảo khả năng tiếp tục bay của mẫu phi cơ gặp tai nạn".

Liên quan đến vụ tai nạn máy bay thảm khốc khiến 157 hành khách thiệt mạng, 9 quốc gia khác cũng đã ra lệnh cấm đối với dòng Boeing 737 MAX bao gồm Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc, Australia, Omna, Singapore, Mông Cổ và Namibia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news