Tin mới

Cháy lớn ở Hà Nội, 8 người chết

Thứ sáu, 12/04/2019, 08:56 (GMT+7)

Tính đến 7h sáng 12/4, lực lượng chức năng xác định 8 người đã tử vong trong vụ cháy tại Trung Văn, Hà Nội

Thông tin mới nhất cho hay vào khoảng 2h15 phút sáng nay, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm xảy ra vụ cháy lớn khiến 4 nhà xưởng bị cháy, ít nhất 8 người mất tích trong đám cháy.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường để chữa cháy.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy ở Trung Văn khiến 8 người chết và mất tích. Ảnh: Vietnamnet

Nhưng do khu vực kho xưởng nằm sâu trong khu dân cư với nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, gỗ nên đám cháy đã nhanh chóng thiệu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của công ty Môi trường 79.

Ước tính diện tích bị đám cháy thiệu rụi lên đến 1.000m2.

Toàn bộ khu vực nhà xưởng bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: Vietnamnet

Trên Vietnamnet, Ông Trịnh Văn Hào, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm, cho biết lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể ba mẹ con trong vụ cháy.

Trước đó ông Hào cho biết "Người của xưởng báo có tám người mất tích. Đến gần 7h chúng tôi mới phá được cửa chính của ngôi nhà để tiếp cận vào bên trong thì mới phát hiện ba người chết".

Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đã đến hiện trường và chỉ đạo khống chế vụ cháy. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ cháy, Chủ tịch  UBND TP Nguyễn Đức Chung và Phó chủ tịch TP Nguyễn Văn Sửu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hoả hoạn. Cảnh sát PCCC đã huy động hàng chục lượt xe cứu hoả tham gia chữa cháy nhưng phải 4h sau đó vụ hỏa hoạn mới được khống chế.

Cơ quan chức năng xác định có 8 người thiệt mạng trong vụ cháy. Các nạn nhân đều tử vong tại  khu vực xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của công ty môi trường 79.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng chỉ đạo lực lượng cứu hỏa nhanh chóng dập tắt vụ cháy, đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường, đưa về BV 198, giao CATP tổ chức nhận diện, làm rõ nhân thân các nạn nhân.

Trường hợp không nhận dạng được phải tiến hành xét nghiệm ADN để làm rõ danh tính, đưa về chôn cất.

TP Hà Nội bước đầu hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để phục vụ tổ chức tang lễ, đồng thời giao cho UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo phường và các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi và chia buồn đến gia đình các nạn nhân không may tử vong trong vụ cháy.

Người đứng đầu TP cũng chỉ đạo điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news