Tin mới

Nóng nhất: Hé lộ căn hầm bí mật có chứa mảnh vỡ của MH370

Thứ tư, 06/03/2019, 19:00 (GMT+7)

Lần đầu tiên sau gần 5 năm máy bay MH370 mất tích bí ẩn, công chúng có cơ hội được chiêm ngưỡng căn hầm bí mật có chứa mảnh vỡ hiếm hoi được cho là của máy bay MH370.

Mới đây, phóng viên thuộc chương trình "60 Minutes" của kênh 9 News Australia  đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad về vụ MH370 ngay tại văn phòng làm việc của ông.

Theo đó, đây được coi là buổi nói chuyện đầu tiên của lãnh đạo Malaysia có sự tham gia của thân nhân một hành khách trên chuyến bay xấu số.

Thủ tướng Malaysia Mahathir và cô Weeks trong buổi phỏng vấn độc quyền với phóng viên Abo thuộc chương trình "60 Minutes". Ảnh: 9 News Australia

Máy bay  Boeing 777-200, mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014, khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

Trước khi mất tích bí ẩn, máy bay được tin đã đổi hướng di chuyển về phía Ấn Độ Dương. 
Mặc dù sự cố đã xảy ra cách đây gần 5 năm nhưng tính đến hiện tại, số phận của MH370 vẫn là một dấu hỏi lớn chưa lời giải.

Liên quan đến vụ việc, Danica Weeks, người Australia, chưa bao giờ thôi hy vọng và ngưng tìm kiếm thông tin về chồng - Paul Weeks cũng như số phận của máy bay MH370. Những nỗ lực làm sáng tỏ vụ việc đã mang tới cho cô cơ may được gặp Thủ tướng Malaysia Mahathir.

Số phận của MH370 đến nay vẫn là bí ẩn lịch sử lớn nhất của hàng không thế giới. Ảnh: Internet

Sự việc Thủ tướng Mahathir quyết định gặp phóng viên Abo và cô Weeks khiến ngay cả những trợ lý thân cận nhất của ông kinh ngạc.

Tại buổi tọa đàm, ông  Mahathir đã có phát biểu chấn động, làm nức lòng thân nhân của các hành khách như cô Weeks. Người đàn ông quyền lực nhất Malaysia hứa sẽ khôi phục chiến dịch săn lùng MH370.

Cả Malaysia, Trung Quốc và Australia đã từng phối hợp thực hiện công tác tìm kiếm ngay sau khi máy bay mất tích.

Tuy nhiên, chiến dịch tìm kiếm này đã phải dừng lại vào 1/2017 sau khi tiêu tốn đến 150 triệu USD mà không thu được kết quả khả quan nào.

Nhằm chứng tỏ cam kết của mình, ông Mahathir cũng cho phép phóng viên Abo thăm một căn phòng bí mật, nơi các điều tra viên Malaysia đang cất giữ những mảnh vỡ được tin thuộc về MH370. Đây là lần đầu tiên có một đại diện của truyền thông được quyền tiếp cận nơi này.

Cũng tại hầm chứa, phóng viên của chương trình "60 Minutes" đã được tận mắt ngắm nhìn một mảng cánh dài 2m, mảnh vỡ quan trọng nhất đã được xác nhận thuộc về máy bay mất tích.

Trang MSN cho hay chương trình này được phát sóng chỉ vài tháng sau khi một số thân nhân của hành khách MH370 gửi thêm 5 mảnh vỡ máy bay mà họ tìm thấy ngoài khơi Madagascar cho chính phủ Malaysia.

Trước đó, vào hồi tháng Một, các nhà chức trách tại địa phương tuyên bố, một số mảnh vỡ "nhiều khả năng" thuộc về máy bay xấu số.

Chính điều này làm dấy lên nhiều hy vọng, kêu gọi các nhà chức trách Malaysia sớm tái mở chiến dịch tìm kiếm MH370, nhằm giải mã một trong những lịch sử được coi là bí ẩn nhất trong lĩnh vực hàng không trên thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news