Tin mới

Nữ lao công bị chủ shop thời trang hành hung: Gia đình cô ấy đã gửi lời xin lỗi

Thứ hai, 20/05/2019, 21:13 (GMT+7)

Dù không nhận được đơn thư, nhưng Công an TP Đông Hà đã mời nữ lao công Hoa cùng chị T.T.Y.L (26 tuổi) - chủ shop thời trang Ly Zin lên làm việc.

Liên quan đến clip ghi lại cảnh xô xát giữa một cô gái trẻ với nữ công nhân môi trường đang gây bức xúc trên mạng xã hội, chiều ngày 20/5, cô Dương Hoa (47 tuổi), nữ công nhân môi trường - Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), cho biết gia đình chủ shop thời trang Ly Zin đã gửi lời xin lỗi đến chị khi làm việc ở trụ sở công an sáng nay.


"Bố của L. nói sáng nay các anh công an gọi điện mới biết sự việc. Có gì L. sai, dại dột thì mong chị bỏ qua", trên tờ Trí thức trẻ dẫn lời cô Hoa nói và cho biết sự việc cũng đã qua, chỉ bị xây xát nhẹ ở mắt nên không yêu cầu bồi thường gì cả. Tôi chỉ mong sau này cô ấy có ý thức trong việc bảo vệ môi trường hơn.

Cùng ngày trao đổi với PV Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, chính quyền thành phố đã nắm được sự việc từ hôm qua. Sáng nay, UBND thành phố đã chỉ đạo cơ quan Công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Quan điểm của chính quyền thành phố Đông Hà là xử lý vụ việc đến cùng nếu có vi phạm pháp luật.

"Dù không nhận được đơn thư, nhưng khi phát hiện có sự việc xô xát giữa chị lao công và chủ quán shop qua clip được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, chúng tôi đã chỉ đạo công an thành phố làm rõ vụ việc", ông Thắng nói và cho biết trường hợp này rất thiếu văn hóa trong ứng xử với nhau. Nếu ai có hành vi vi phạm phát luật thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Phía Công an TP Đông Hà cũng xác nhận đã mời cô Hoa cùng chị T.T.Y.L (26 tuổi) - chủ shop thời trang Ly Zin lên làm việc.

Sau sự việc, trang cá nhân của nữ chủ shop thời trang phải tạm khoá vì bị dân mạng tấn công.

Trước đó, ngày 19/5, một clip ghi lại cảnh nữ chủ shop thời trang ở TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị có hành vi chửi bới, dùng chổi tấn công cô lao công vì bị nhắc nhở vứt rác bừa bãi đã nhận nhiều phẫn nộ từ cư dân mạng.

Nhiều ý kiến cho rằng đây là cách hành xử bạo lực, vô văn hoá. Ngoài việc thể hiện sự phẫn nộ, hàng loạt dân mạng lên tiếng chỉ trích, kêu gọi tẩy chay shop quần áo này.

"Cô lao công có sai đi chăng nữa thì họ cũng đáng tuổi cha tuổi mẹ mình ít nhất cũng nên tôn trọng người lớn. Chủ shop vứt rác bừa bãi là sai rồi. Mình sẽ không bao giờ mua hàng của những người vô văn hoá như vậy", một độc giả bình luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news