Tin mới

Nữ sinh không được làm hồ sơ tuyển sinh Đại học vì giới tính giấy khai sinh ghi là 'Gái'

Thứ năm, 28/03/2019, 10:36 (GMT+7)

Nữ sinh lớp 12 bị trả hồ sơ tuyển sinh đại học vì lý do giới tính trong giấy khai sinh ghi là "gái" thay vì ghi là "nữ".

Tin tức trên VnExpressLao Động cho hay, ngày 26/3, ông Phạm Văn Nghề, Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) cho biết đã hướng dẫn gia đình nữ sinh lớp 12 liên hệ với xã Vĩnh Bình Nam (nơi cư trú) để điều chỉnh lại giấy khai sinh.

Theo đó, P.T.N.Q (học sinh lớp 12) hiện đang học tại trường THPT Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang không được nhà trường tiếp nhận hồ sơ đăng ký tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng do phần giới tính ghi không đúng quy định.

Cụ thể, nhà trường trả lại học bạ, yêu cầu về địa phương điều chỉnh lại phần giới tính trong học bạ và giấy khai sinh phải trùng khớp thì mới đủ điều kiện để nộp hồ sơ tuyển sinh năm học 2018 - 2019. Theo đó, cán bộ tư pháp và hộ tịch của xã Vĩnh Bình Nam (nơi thường trú của em Q.) ghi phần giới tính trong giấy khai sinh của Q. ghi là “gái” thay vì “nữ” theo đúng quy định của văn bản giấy tờ.

Giấy khai sinh của nữ sinh bị ghi sai ở phần giới tính.

Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình Nam Trần Văn Le cho biết, đang chờ gia đình nữ sinh này liên hệ để hướng dẫn điều chỉnh giới tính trong giấy khai sinh.

Theo ông Le, theo quy định, xã chỉ điều chỉnh trong khi đương sự dưới 14 tuổi, còn trường hợp này đã thuộc thẩm quyền của cấp huyện.

Sau khi thông tin vụ việc được chia sẻ trên các trang MXH, ngoài phần giới tính, nhiều người còn tinh ý phát hiện ra một lỗi sai khác trong tờ giấy khai sinh của em Q. Cụ thể, tại phần ghi ngày tháng năm sinh bằng chữ, chữ “ngàn” trong năm 2001 đã bị viết sai chính tả thành “nghàn”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news