Tin mới

Nữ sinh bỏ con 1 tuổi ở cổng chùa kèm lời nhắn: 'Em còn phải đi lấy chồng'

Thứ năm, 04/07/2019, 16:41 (GMT+7)

Mới đây, câu chuyện về một bé gái hơn 1 tuổi bị bỏ rơi ở chùa Nhất, Ý Yên, Nam Định đang được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người xót xa.

Trong bức thư mẹ bé gái để lại có viết rằng cô đang sinh viên, trót dại mà gia đình không nhận nên phải để bé ở lại chùa.

Nhiều người bức xúc khi người mẹ trẻ nhẫn tâm cho con đi. Đã nuôi bé được đến 1 tuổi, bé đã quen hơi mẹ mà vẫn có thể bỏ rơi như thế được.

"Xin cho con.

Nhà sự ạ, em là sinh viên vì tin người nên trót dại một lần, sinh ra bé. Em cố giữ và nuôi bé: Nguyễn Gia Hân. Nhưng gia đình bố mẹ không nhận.

Em còn phải đi lấy chồng không nuôi được cháu. Vậy em viết giấy này, xin gửi cháu vào cửa chùa, xin nhà sư nuôi dưỡng.

Mẹ đau lòng tạm biệt con.

Bé Gia Hân sinh ngày 6/6/2018".

Liên quan đến sự việc trên, ông Vũ Mạnh Khởi, Trưởng Công an xã Yên Bằng cho biết, vào khoảng 16h40 chiều 3/7, Công an xã nhận được thông tin nhà chùa Thích Đàm Tươi có tiếp nhận một cháu bé bị mẹ bỏ rơi.

Không biết mình bị bỏ rơi, bé gái đáng yêu vẫn nhảy nhót, cười đùa. Chứng kiến hình ảnh này càng khiến nhiều người xót xa vì thương quá. Bé còn quá nhỏ để hiểu được việc từ nay sẽ không còn mẹ ở bên nữa. Ảnh: FB

Theo đó, vào khoảng 14h30 chiều qua, một cô gái trẻ khoảng 22 tuổi đưa bé gái vào chùa nhờ trông hộ để đi mua sữa cho con. Lúc đó sư thầy đang làm lễ trong chùa, nghĩ người dân gửi bình thường nên nhận trông giúp.

Tuy nhiên, sau đó không thấy mẹ cháu bé đến nhận, nhà chùa kiểm tra túi đồ thì phát hiện lá thư mẹ cháu bé để lại cùng bộ quần áo của cháu bé.

Trên Dân Việt dẫn lời ông Khởi cho biết thêm, dù nhiều người vây quanh nhưng cháu bé vẫn vô tư vui chơi ở sân nhà chùa. Có thể bé cũng được tiếp xúc nhiều với mọi người nên không tỏ ra xa lạ với ai. Cháu bé cũng hoàn toàn khoẻ mạnh.

Hiện cơ quan chức năng đang tạm thời gửi nhà chùa chăm sóc cháu bé để xác minh nhân thân của cháu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news