Tin mới

Nhóm nữ sinh tham gia đánh hội đồng bạn ở Hưng Yên viết gì trong bản tường trình?

Chủ nhật, 31/03/2019, 08:12 (GMT+7)

Theo bản tường trình của nữ sinh tham gia đánh hội đồng nữ sinh Y. thì em này đã tiết lộ nguyên nhân khiến Y. bị các bạn hành hung.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Y. (học sinh lớp 9A trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên) bị 5 nữ sinh học cùng lớp lột đồ, đánh hội đồng, quay clip, ngày 30/3, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành vào cuộc điều tra vụ việc.

Trước đó thông tin trên Tổ Quốc cho hay,  Trưởng phòng giáo dục Đào tạo huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, cho biết cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng, từ ngày 1-15/4, sau khi để xảy ra sự việc em N.T.H.Y bị hành hung tập thể trong trường.

Giáo viên chủ nhiệm lớp nữ sinh Y. cũng bị tạm đình chỉ công việc, nhà trường sẽ điều chuyển một giáo viên khác thay cô giáo này.

Em Y. đang được điều trị tại viện sau khi bị nhóm bạn hành hung tập thể.

Theo bản tường trình của nữ sinh tên T. (người tham gia đánh hội đồng nữ sinh Y.) cho thấy nguyên nhân nhóm nữ sinh này có hành vi hành hung tập thể nữ sinh Y. Cụ thể, khoảng 9h thứ 6 (ngày 22/3) trong giờ ra chơi, nữ sinh Y. có cầm mũ ca nô xuống cho 2 bạn khác (trong nhóm 5 nữ sinh đánh em Y.) nhưng lại đưa xuống muộn nên 2 bạn này đã mượn được mũ.

Sau đó khi lên lớp, thấy một bạn đang nghịch bút hết mực, chấm vào áo của nữ Y., nên T. cũng chạy ra đổ mực xuống bàn rồi lấy tay áo của nữ sinh Y. ra lau. Khoảng 11h45’ sau khi hết tiết, trong khi nữ sinh Y. bị một nữ sinh cùng lớp khác giữ thì T. tiếp tục có hành động bôi mực vào  Y.

Khoảng 16h45’, sau khi học xong buổi chiều, một nữ sinh khác trong nhóm giả vờ chờ Y. về để các bạn trong lớp về hết. Sau đó nhóm này gọi Y, quay lại lớp để "xử lý".

Bản tường trình cũng cho biết nhóm 5 nữ sinh đã đưa nữ sinh Y. lên tầng 2 lớp học, đóng cửa và có hành vi hành hung hội đồng nữ sinh này. Không chỉ dừng ở việc đánh, nhóm này còn dùng điện thoại quay video clip lại.

Bản tường trình của nữ sinh nêu rõ tên từng bạn đã đánh và thực hiện lột đồ trên người Y. như thế nào. Trong đó T. cũng trình bày bản thân nữ sinh này có hành động đánh, tát và đạp Y. mấy cái và một bạn khác quay. Trong lớp lúc đó có 3 học sinh khác đứng xem nhưng không can.

Trong bản tường trình, nữ sinh T. cũng thừa nhận chính mình đã gửi đoạn clip cho bạn cũ ở nước ngoài nhưng sau đó gỡ và xóa luôn.

Nữ sinh khác trong nhóm khai lý do của việc đánh nữ sinh Y. là do “bạn Y. quên không mang mũ cano xuống cho bạn T.  khiến bạn T. bị ghi vào sổ trực ban và sổ cờ đỏ nên bạn T. ở lại đánh và em a dua đánh theo”.

Trường THCS Phù Ủng nơi xảy ra vụ việc.

Một nữ sinh khác trong nhóm 5 nữ sinh có hành vi đánh bạn thừa nhận đây là lần thứ 2 đánh bạn Y. Lần 1 là do: “Trong giờ học môn Tiếng Anh buổi chiều, em nhờ bạn cho xem cùng sách nhưng bạn không cho”. Lý do lần thứ 2 là: “Chiều ngày 22/3 em hùa theo các bạn”

Nữ sinh khác nữa trong nhóm cũng thú nhận đây là lần thứ 2 đánh Y, trong đó khai nhận mình là người giữ Y. để T. bôi mực vào bạn.

Liên quan vụ việc, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên thuộc Bộ GD-ĐT cho biết, ngay khi nhận được thông tin, đơn vị này đã liên hệ trực tiếp với Sở GD-ĐT Hưng Yên yêu cầu kiểm tra làm rõ vụ việc và báo cáo về Bộ trước ngày 2/4.

Về hoàn cảnh gia đình cháu Y. là nữ sinh bị bạn đánh hội đồng trong lớp, ông Ty cho hay cũng đã nắm được thông tin, cháu Y. có hoàn cảnh rất éo le, cả bố và mẹ cháu đều sức khỏe yếu, tâm lý không bình thường nên mọi việc đứng ra giải quyết phụ thuộc hoàn toàn vào người chú ruột của bé.

Trước đó như báo chí đã đưa tin, sự việc xảy ra vào cuối giờ học ngày thứ 6 (22/3). Sau khi giáo viên và các bạn học sinh đã về hết, 5 em học sinh có mặt trong clip đã có hành vi đánh đập, đạp nhiều lần vào đầu, vào người, lột hết đồ của em Nguyễn Thị H.Y. và quay clip.

Ngay sau khi nắm được sự việc, sáng ngày thứ bảy (23/3), nhà trường đã yêu cầu 5 em học sinh trên cùng gia đình lên làm tường trình. Buổi làm việc đó em H.Y và chú của mình cũng có mặt.

Sau đó, phụ huynh 5 em có lời xin lỗi với gia đình em bị đánh là H.Y. Các bên đã thỏa thuận, bỏ qua sự việc. H.Y. tha lỗi cho các bạn và đề nghị không đình chỉ học. Trong những ngày tiếp đó, Y. vẫn đến trường. Nhưng đến 28/3, gia đình lại cho em nhập viện đồng thời gửi đơn về vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news