Tin mới

Nữ tài xế lái BMW gây tai nạn liên hoàn ở Hàng Xanh nhận mức án 3 năm 6 tháng tù

Thứ hai, 17/06/2019, 12:49 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn ở Hàng Xanh, nữ tài xế chạy BMW Nguyễn Thị Nga nhận mức án 3 năm 6 tháng tù.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Thanh Niên, sáng ngày 17/6, TAND quận Bình Thạnh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) về tội 'vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ' theo các điểm a, b, e khoản 2 điều 260 Bộ luật hình sự.

Bị cáo Nga là người lái xe BMW tông hàng loạt xe máy ở ngã tư Hàng Xanh hồi tháng 10/2018 khiến 1 người chết và 5 người bị thương.

Theo nhận định của HĐXX,  bị cáo Nga điều khiển xe không có giấy phép lái xe, lái xe trong tình trạng sử dụng rượu bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định; gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho 2 người trở lên mà tỉ lệ tổn hại của những người này từ 122-200%.

Do đó, hành vi của bị cáo Nga rất nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo biết rõ hành vi của mình có thể gây nguy hiểm nhưng vẫn thực hiện chứng tỏ bị cáo coi thường sức khỏe, tính mạng của người khác, gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu trong xã hội, vì vậy cần cần có mức án nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra xã hội một thời gian nhằm răn đe, ngăn ngừa xã hội.

Bị cáo Nguyễn Thị Nga trả lời câu hỏi của thẩm phán chủ tọa phiên tòa. Ảnh TTO

Xét thấy, tại cơ quan điều tra, tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn, đồng thời sau tai nạn bị cáo đã bồi thường cho các gia đình bị hại. Tuy nhiên, vị chủ tọa cũng cho rằng, mặc dù gia đình bị cáo đã bồi thường và có đơn xin bãi nại, tuy nhiên bị cáo vẫn sẽ phải chịu chế tài nghiêm khắc của pháp luật.

Trước đó, trong phần luận tội, đại diện VKS đã đề nghị tòa xử phạt bị cáo Nga từ 36 đến 42 tháng tù. Đề nghị này là mức án thấp nhất trong khung hình phạt bị cáo Nga bị truy tố.

Theo đại diện VKS, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, đang có con nhỏ, đã bồi thường, gia đình bị hại bãi nại...

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nga đã xin tòa cho bị cáo được hưởng án treo do bị cáo là người có khả năng tự cải tạo, là lao động chính trong gia đình, bị cáo còn phải lo cho 70 nhân công trong công ty của mình.

Được nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Nga đã gửi lời xin lỗi gia đình bị hại, xin lỗi những người thân của bị cáo. Bị cáo cho biết sau khi ra tù sẽ đến tận nhà xin lỗi từng bị hại. Bị cáo Nga cũng khuyên mọi người khi lái xe không nên uống rượu bia và không mang giày cao gót và xin HĐXX cho bị cáo hưởng mức án nhẹ nhất. Cuối cùng, bà Nga mong được HĐXX xem xét, khoan hồng, sớm trở về với gia đình, và làm việc, tiếp tục bồi thường cho gia đình các người bị hại.

Căn cứ các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga 3 năm 6 tháng tù về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Tại tòa, nạn nhân không yêu cầu bồi thường thêm nên HĐXX không xem xét.

Còn chiếc xe BMW gây tai nạn là của Công ty TNHH Tân Nhật Thái (do bị cáo Nga làm giám đốc) chủ sở hữu nên  tòa tuyên trả lại xe cho công ty này do bị cáo đã bồi thường cho các bị hại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news