Tin mới

Người Việt ở Thái Lan sản xuất nước cam chứa vi khuẩn từ phân động vật bị phát hiện

Thứ hai, 06/06/2016, 16:10 (GMT+7)

Bốn công dân Việt Nam đã bị bắt vào ngày 23/5 với cáo buộc sản xuất nước ép trái phép tại tỉnh Saraburi, Thái Lan. Vụ bắt giữ dấy lên mối lo ngại mới về an toàn thực phẩm tại Thái Lan trong đó phải kể đến tình trạng ngộ độc thực phẩm. 

Bốn công dân Việt Nam đã bị bắt vào ngày 23/5 với cáo buộc sản xuất nước ép trái phép tại tỉnh Saraburi, Thái Lan. Vụ bắt giữ dấy lên mối lo ngại mới về an toàn thực phẩm tại Thái Lan trong đó phải kể đến tình trạng ngộ độc thực phẩm. 

Tờ Khaosod English đưa tin cho biết những xét nghiệm cho thấy những mẫu cam mà giới chức tại Thái Lan phát hiện và thu giữ từ cơ sở chế biến không phép của 4 người Việt chứa loại vi khuẩn được tìm thấy trong phân động vật vượt mức giới hạn cho phép.  

Giới chức tại Thái Lan đã bắt giữ 4 người Việt tại Thái Lan vì tội sản xuất nước ép trái phép. Ảnh: Khaosod English

Theo đó, 4 công dân Việt Nam đã bị bắt vào ngày 23/5 tại tỉnh Saraburi, Thái Lan sau khi những bức ảnh chụp họ đang pha chế nước cam để bán bị lan truyền trên mạng xã hội. 

Những người này bị tố pha nước máy với một loại nước màu cam và đường hóa học. Mỗi chai nước cam đó được bán với giá 20 bath (0,5 USD). 

Vụ trưởng Vụ khoa học y tế tại Thái Lan, Apichai Mongkol cho biết "60% mẫu chúng tôi tiến hành kiểm tra đều vượt quá giới hạn, điều đó có nghĩa là nó không đủ sạch. Việc sản xuất cũng trái luật do sản phẩm không đáp ứng được các tiêu chuẩn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe". 

Vụ Khoa học Y tế cũng đã tiến hành thử nghiệm tương tự trên 12 mẫu khác và phát hiện những mẫu nước này dương tính với loại vi khuẩn thường được tìm thấy trong phân động vật. 

Mặc dù những vi khuẩn phân tạm thời không gây bất cứ nguy cơ trước mắt cho con người nhưng riêng quá trình sản xuất là dễ bị tổn thươn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh như bệnh tả. 

Ngoài ra, loại nước cam trên còn chứa hàm lượng đường nhân tạo, chất bảo quản, chất tạo màu...

Nhóm người Việt hiện đang bị giam giữ và chờ xét xử. Họ bị cáo buộc nhập cư trái phép vào Thái Lan và sản xuất nước không có giấy phép.

Đại tá Samart Kaewmanee, chỉ huy cảnh sát tại Muak Lek cho biết "Họ chắc chắn sẽ bị trục xuất về nước", đồng thời ông cũng từ chối cho biết liệu bốn nghi phạm người Việt có được đại diện bởi luật sư khi ra tòa hay không. 

Minh Di (theo Khaosod English)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news