Tin mới

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có lại lên núi sau phán quyết ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo?

Thứ tư, 03/04/2019, 09:45 (GMT+7)

Sau khi giành được quyền điều hành Trung Nguyên từ vụ ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, liệu ông Đặng Lê Nguyên Vũ có trở lại mảnh đất M'Drăk.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, chiều 1/3, phiên xét xử ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo được kết thúc. Theo đó, HĐXX đồng ý với sự thỏa thuận của hai bên. Theo đó, 4 đứa con sẽ do bà Thảo nuôi. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho các con 10 tỷ đồng/năm tính từ năm 2013 cho đến khi học xong đại học.

Về tranh chấp tài sản, tòa xác định, tổng cộng ông Vũ bà Thảo sở hữu cổ phần trị giá hơn 5.700 tỷ đồng trong các công ty. Căn cứ vào công sức của ông Vũ trong việc thành lập hoạt động, điều hành của Trung Nguyên... HĐXX cho rằng: "Cần thiết giao cho ông Vũ quyền điều hành Trung Nguyên. Có như vậy mới đảm bảo quyền lợi của đương sự".

Bà Thảo sở hữu số tiền bà đang quản lý là hơn 1.700 tỷ, ông Vũ được sở hữu cổ phần tại công ty trị giá hơn 5.600 tỷ. Tổng cộng tài sản chung vợ chồng trừ bất động sản là hơn 7.000 tỷ. Nếu chia ông Vũ 60% tài sản thì sẽ tương đương 4.000 tỷ, bà Thảo 40% tương đương hơn 3.000 tỷ. Khối tài sản bà Thảo đang được sở hữu là hơn 3.600 tỷ, ông Vũ hơn 4.800 tỷ. Khấu trừ, ông Vũ phải thanh toán chênh lệch hơn 1.200 tỷ.

Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh internet

Ngay sau khi giành lại quyền điều hành Trung Nguyên do tòa phán quyết, nhiều người tò mò không biết ông Đặng Lê Nguyên Vũ có quay lại M'Drăk – nơi ông biến mất bí ẩn suốt thời gian dài qua hay không?

Nghi ngờ này của dư luận không phải không có lý do. Bởi hồi tháng 12/2013, dư luận xôn xao trước thông tin "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ cùng một nhóm bạn bè thiền nhịn ăn 49 ngày ở trang trại của Vũ ở M'Drăk (Đắk Lắk).

Chia sẻ với báo chí chiều 13/8, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng điều lớn nhất ông Vũ tìm được trong 5 năm qua, sau đợt nhịn ăn thiền định 49 ngày trên thảo nguyên M'Đrắk. Theo đó, ông đã tìm được mọi câu trả lời cho nỗi ám ảnh từ thuở bé thơ về cái chết và các phương thức xây dựng doanh nghiệp, xã hội, đất nước.

Khẳng định trên báo Tiền Phong, ông Vũ cho biết, ông vẫn lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động của tập đoàn, và điều hành từ xa không có nghĩa là ông không hiểu tới "từng chân tơ kẽ tóc" của mỗi nhân viên.

"Không có một chuyện gì lọt qua mắt qua hết...Qua đã chuẩn bị cho những người anh em của Qua (đội ngũ nhân viên - PV)... Mọi người cứ thế thực thi và tập đoàn vẫn tồn tại và phát triển. Những người anh em này (ông chỉ vào nhân viên xung quanh) vẫn ngồi đây, kể cả em ruột của cô (em bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ ông) và em rể của cổ vẫn ở đây. Đó phải có lý do của nó", Zing dẫn lời ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ đã nhịn ăn, ngồi thiền 49 ngày trên M'Drăk. Ảnh internet

Trong phiên tòa ly hôn ngày 21/2/2019, luật sư của ông Vũ cũng khẳng định: "Ông Vũ lên núi là để bắt đầu cho một sự phát triển mới, một tầm nhìn mới, bởi ông Vũ nhận thức được việc một doanh nghiệp, một thương hiệu đã phát triển vững mạnh từ lâu như Trung Nguyên sẽ cần những thay đổi, phát triển mới. Trong thời gian ở trên núi, ông Vũ vẫn điều hành, chỉ đạo mọi hoạt động của Trung Nguyên".

Nếu tư duy của ông Vũ gắn liền với việc bắt đầu cho một giai đoạn phát triển mới của Trung Nguyên thì có thể sau khi chính thức "đường ai nấy đi" với bà Lê Hoàng Diệp Thảo thì ông Vũ sẽ lại lên núi để chuẩn bị cho thời kỳ mới của Trung Nguyên – thời kỳ không còn gắn với tên tuổi của bà Diệp Thảo.

Về chiến lược của Trung Nguyên, ông Vũ cho biết: "Phải giữ những người thiện lương, có năng lực và đào tạo họ. Qua sẽ tuyển chọn những chuyên gia ở tầm mức toàn cầu. Trung Nguyên có thị trường ở Trung Quốc, Nga và toàn cầu… phải lấy những người giỏi nhất thì mới thực thi được".

Được biết, M'Drăk là trang trại rộng khoảng 600 hecta nằm sâu trong những cánh rừng Tây Nguyên. Phía trong hoang sơ, chỉ là "người đi thành lối mòn" chứ chưa làm đường lối nên gồ ghề, hùm hố toàn ổ voi, ổ chuột.

Chỗ Đặng Lê Nguyên Vũ ở là một ngôi nhà gỗ nằm cheo leo trên mỏm đồi thấp. Đi lòng vòng cách đó khoảng 500 m là một nhà sàn lớn kê 2 dãy giường đơn có tới vài chục chiếc dành cho khách với đầy đủ chăn, gối, mùng, bàn chải đánh răng, khăn mặt... 6 giờ chiều ở đây đã mịt mùng, gió hú rít bên tai, thỉnh thoảng những tiếng rừng hoang vu vọng lại nghe rờn rợn, tin tức trên Thanh Niên.

Theo ông Vũ, M'Drăk là chốn để ông tĩnh tại. Trong suốt thời gian ông Vũ ở ẩn, ông tiết lộ chỉ có vài lần xuống núi, khi "những người anh em thiện lành của Qua bị tấn công. Qua chỉ xuống, điều chỉnh một chút xíu rồi lại về ngay".

Mọi việc điều hành Trung Nguyên đều được ông Vũ chỉ đạo từ xa. Và chỉ đến khi vụ ly hôn lùm xùm giữa ông Vũ với vợ diễn ra thì người ta mới thấy ông Vũ xuất hiện thường xuyên. Như vậy, sau khi ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo và giành được quyền điều hành Trung Nguyên, có thể ông Vũ sẽ lại lên núi, nơi mà theo ông là giúp “tinh thần minh mẫn, nghĩ những việc lớn”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news