Tin mới

Vụ bé gái bị sàm sỡ ở TP HCM: Đà Nẵng nhận được đề nghị xác minh lý lịch Nguyễn Hữu Linh

Thứ năm, 25/04/2019, 20:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư, Công an phường Thạch Thang (Đà Nẵng) nhận được đề nghị xác minh lý lịch bị can Nguyễn Hữu Linh.

Theo tin tức Tri thức trực tuyến, chiều ngày 25/4, trung tá Trần Khánh, Phó trưởng Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa nhận được văn bản của Công an quận 4 (TP.HCM) đề nghị phối hợp xác minh lý lịch bị can Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng).

Theo Trung tá Khánh, sau hơn 20 ngày xảy ra vụ dâm ô trẻ em trong thang máy chung cư ở quận 4, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) lần đầu tiên nhận được văn bản của cơ quan thụ lý vụ án đề nghị phối hợp xác minh lý lịch bị can.

Được biết, ông Nguyễn Hữu Linh có đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường Thạch Thang.
Sau khi nghỉ hưu hồi tháng 7/2018, người này chuyển hồ sơ về sinh hoạt Đảng ở nơi thường trú.

Nguyễn Hữu Linh. Ảnh: VKSND TP Đà Nẵng.

Theo quy định, nếu bị can Nguyễn Hữu Linh có nơi tạm trú tại TP HCM hoặc một địa phương khác thì công an sẽ gửi lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đã được Viện kiểm sát  phê chuẩn về nơi đó. Cơ quan điều tra không nhất thiết phải gửi thông báo về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

“Trường hợp của ông Linh có thể đăng ký tạm trú nơi nào tiện cho cuộc sống của mình. Và ông Linh cũng không bắt buộc phải đăng ký tạm vắng nếu đi khỏi phường Thạch Thang”, Trung tá Khánh nói trên báo Pháp luật TP HCM.

Ngày 23/4, Công an quận 4 cho biết ông Nguyễn Hữu Linh đang ở TP.HCM và tích cực hợp tác với cơ quan điều tra. Cảnh sát đã triệu tập ông Linh đến cơ quan để tống đạt quyết định khởi tố bị can.

Trước đó, trên mạng xã hội chiều ngày 2/4 lan truyền clip ghi lại cảnh một bé gái bị gã đàn ông dâm ô trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, quận 4. Sau khi bảo vệ tòa nhà quẹt thẻ và bấm chọn tầng cho bé gái, cửa thang máy vừa đóng thì người đàn ông ôm bé gái vào lòng, hôn tới tấp.

Người đàn ông sau đó được xác nhận là ông Nguyễn Hữu Linh (1958, trú TP. Đà Nẵng). Ông Linh là nguyên Phó Viện trưởng VKS Đà Nẵng.

Sau khi làm việc với cơ quan công an,  ông Linh thừa nhận mình uống 1 chai bia trước khi về tới chung cư Galaxy 9 và có hành động dâm ô với bé gái. Tuy nhiên, người này cho rằng hành động của mình với bé gái chỉ là “nựng”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news