Tin mới

Ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố, cư dân chung cư nơi xảy ra vụ việc nói gì?

Thứ hai, 22/04/2019, 19:03 (GMT+7)

Trước thông tin khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh, cư dân chung cư Galaxy 9 tỏ ra khá phấn khởi, thậm chí nhiều người gọi điện cho bạn bè.

Chiều 22/4, VKSND quận 4 (TP HCM) phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi) về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo như đề nghị của công an cùng cấp một ngày trước.

Ông Linh (SN 1958, ngụ TP Đà Nẵng) là luật sư Đoàn luật sư Đà Nẵng, nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng về hưu giữa năm 2018. Ông này bị phát hiện 2 lần khống chế ôm, hôn, sàm sỡ bé gái 7 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4) tối 1/4 vừa qua.

Người dân theo dõi thông tin vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi. Ảnh: Kiến Thức.

Như vậy, sau 21 ngày từ khi xảy ra sự việc, ông Linh chính thức bị khởi tố về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015.

Trước thông tin vụ án được khởi tố, cư dân chung cư Galaxy 9 - nơi xảy ra vụ việc bé gái bị ông Linh sàm sỡ tỏ ra phấn khởi.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền (38 tuổi) cho Tri Thức Trực Tuyến biết chị rất vui khi đọc báo thấy tin ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố. Thậm chí, chị hớn hở gọi điện cho bạn bè và gõ cửa nhiều nhà hàng xóm để báo tin.

Theo chị Huyền, 20 ngày qua là thời gian tồi tệ không chỉ với gia đình bé gái bị dâm ô mà còn đối với người dân chung cư Galaxy, khi kẻ xấu vẫn ung dung.

Cư dân tại chung cư Galaxy 9 mong muốn pháp luật được thực thi nghiêm minh. Ảnh: Thanh Niên

“Tôi và nhiều người sợ vụ án sẽ bị 'chìm xuồng' nên cùng nhau mặc đồng phục chống lạm dụng tình dục trẻ em, ký đơn tập thể yêu cầu cơ quan điều tra sớm khởi tố ông Linh”, chị Huyền chia sẻ.

Trong khi đó, chị Phan Thùy Linh (40 tuổi) cho biết đã mòn mỏi chờ tin người đàn ông dâm ô bé gái trong thang máy chung cư bị khởi tố suốt 20 ngày.

Ngay khi được báo tin, chị đã lên mạng đọc tất cả các bài báo viết về việc sự kiện này. Chị cho rằng việc Công an quận 4 ra quyết định như thế cũng không thể làm cho người dân bớt bức xúc trước hành động của nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng.

“Chúng tôi chỉ thực sự nguôi ngoai khi ông Linh chịu bản án thích đáng trước pháp luật”, chị Linh chia sẻ.

Hình ảnh ông Nguyễn Hữu Linh ôm hôn bé gái trong thang máy.

Chị Ngọc Thảo, một cư dân chung cư, cho Thanh Niên hay: “Trước hết khi đọc tin khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh là tôi thở phào nhẹ nhõm. Đây là chuyện mà tôi bức xúc hơn nửa tháng nay".

Chị Thu Hà, hàng xóm chị Ngọc Thảo, cũng cho hay: “Tôi cũng rất vui khi pháp luật đã lên tiếng. Trong sự việc này, ai cũng sợ "chìm xuồng". Cho nên hôm qua, khi hay tin khởi tố ông Linh trên tivi, tôi cho rằng đây là bài học răn đe và mong muốn mọi em bé đều có tuổi thơ trong sạch, không bị ám ảnh bởi những tên biến thái, ấu dâm như vậy nữa.”

Chị Thu Phương, một cư dân khác, nhấn mạnh: “Cảm thấy rất vui mừng khi điều ấy được thực hiện, cư dân ở đây rất mong muốn như vậy. Phải lấy đây làm tấm gương cho những trường hợp khác chứ!”

Cựu người mẫu Trang Trần, một cư dân sống tại đây, cũng chia sẻ: “Bản thân Trang mong muốn pháp luật sẽ có khung hình phạt thích đáng nhất với người đàn ông đó. Có thể trong suốt thời gian từ khi xảy ra sự việc cho đến bây giờ, người đàn ông đó có thể ăn năn hối lỗi nhưng ông ta  phải chấp nhận hình phạt và chịu trách nhiệm về hành động của mình”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news