Tin mới

Ông Nguyễn Hữu Linh bất ngờ 'biến mất' sau lệnh cấm di chuyển khỏi nơi cư trú

Thứ ba, 23/04/2019, 09:07 (GMT+7)

Từ khi xảy ra vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP HCM, ông Nguyễn Hữu LInh hiện tại không có mặt tại địa phương (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Theo tin tức từu Dân Trí, ngày 22/4, Viện KSND quận 4 đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, ngụ tại Đà Nẵng) để điều tra hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Hiện Viện kiểm sát nhân dân quận 4 đang phối hợp cùng Công an quận 4 củng cố hồ sơ, làm rõ vụ án. Diễn biến khởi tố hình sự đối với ông Linh sau khi cơ quan tố tụng đã họp bàn nhiều lần và đến nay chính thức phê chuẩn các quyết định tố tụng.

Lý giải về việc phải hơn 20 ngày sau khi vụ việc sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP HCM, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 mới ra quyết định quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh, lãnh đạo Công an quận 4 khẳng định đã giải quyết vụ án theo đúng trình tự pháp luật. Theo đó, khi Công an tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, lập tức vào cuộc để điều tra, xác minh.

“Công an cần phải có thời gian thực hiện việc thu thập chứng cứ, thông tin, hồ sơ và chứng minh hành vi phạm tội, theo đúng quy định pháp luật. Sau đó mới ra các quyết định cần thiết...” - Vietnamnet dẫn lời lãnh đạo Công an quận 4 cho hay.

Ông Nguyễn Hữu Linh (cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) bị khởi tố. Ảnh internet

Tối 22/4, theo nguồn tin của Báo Giao thông, hiện tại ông Nguyễn Hữu Linh (cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) không có mặt tại địa phương (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Trao đổi với báo Dân Việt,  sau khi quyết định khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh chính thức được VKS phê chuẩn, đại diện Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đến trưa 22/4, ông Nguyễn Hữu Linh không có mặt ở địa phương.

“Sau khi xuất hiện clip ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi sàm sỡ với bé gái ở trong thang máy, đến nay, ông này không có mặt ở địa phương. Vào thời điểm cơ quan Công an TP.HCM tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, có lệnh cấm khỏi nơi đi cư trú, ông này cũng không có mặt ở nhà riêng (số 30 Lê Lợi, phường Thạch Thang, Hải Châu)”, vị này nói.

Trước đó vào tối 21/4, trao đối với PV Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Quang Toản, Bí thư Đảng uỷ phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, cho biết khi có quyết định từ cơ quan công an quận 4 (TP.HCM) gửi về sẽ tiến hành xử lý kỷ luật ông Linh.

Ông Toản cũng cho hay, sau khi về hưu sinh hoạt ở địa phương thì ông Linh chỉ là Đảng viên bình thường và không giữ chức vụ gì. Hiện ông Linh đang sinh hoạt tại Chi bộ Thuận Lập B17. Tuy nhiên từ khi xảy ra vụ việc đến nay Chi bộ vẫn chưa thể liên lạc được với ông Linh (đã liên lạc nhưng không gặp được-PV). Khi có quyết định gửi về địa phương thì Chi bộ sẽ tiến hành xử lý theo quy trình.

Trước đó, trên mạng xuất hiện lip bé gái bị sàm sỡ trong thang máy của chung cư Galaxy 9 nằm trên đường Nguyễn Khoái (phường 1, quận 4, TPHCM). Nhận được thông tin, Công an đã vào cuộc điều tra và triệu tập ông Linh để làm rõ.

Tại cơ quan công an, ông Linh khai nhận, tối 1/4, ông Linh được bạn chở về chung cư Galaxy 9.Qua đấu tranh, ông Linh chỉ thừa nhận có ôm hôn "nựng" bé gái vì thấy dễ thương nhưng không thừa nhận có hành vi sàm sỡ, dâm ô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news