Tin mới

Tướng Nguyễn Mai Bộ: 'Ông Nguyễn Hữu Linh ôm hôn bé gái không quen là hoàn toàn sai'

Thứ hai, 27/05/2019, 08:52 (GMT+7)

Thiếu tướng, đại biểu Quốc hội Nguyễn Mai Bộ mới đây đã có những phát biểu liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh bị truy tố tội dâm ô.

Tối ngày 22/5, lãnh đạo VKSND TP.HCM xác nhận chiều cùng ngày phía VKS quận 4 đã chuyển hồ sơ truy tố ông Nguyễn Hữu Linh sang toà án quận 4.

Toà đã vào sổ thụ lý và trình chánh án hồ sơ vụ án để chánh án phân công thẩm phán giải quyết theo quy định.

Theo đó, ông Nguyễn Hữu Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Sau 1 tháng khởi tố, hồ sơ điều tra truy tố ông Linh đã được hoàn tất.

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh, Thiếu tướng, đại biểu Quốc hội Nguyễn Mai Bộ, nguyên Phó Chánh án Tòa án Quân sự Trung ương, hiện ông là Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội đã có những chia sẻ riêng về hành vi của cựu viện phó VKSND Đà Nẵng trong thang máy.

Thiếu tướng Nguyễn Mai Bộ.

Theo ông Bộ, trở lại với vụ việc của ông Nguyễn Hữu Linh (Đà Nẵng) ôm hôn cháu bé trong thang máy ở chung cư thuộc Quận 4- TP.HCM. Rõ ràng ông và cháu bé đó không có quan hệ gì về mặt gia đình, ông làm như vậy là hoàn toàn sai. Điều này hoàn khác với câu chuyện một người đi vào thang máy gặp cháu nội đi học về, họ ôm cháu, vỗ vai, vuốt má hỏi cháu hôm nay thế nào.

Ngoài ra ông Bộ cũng cho biết liên quan đến dự thảo Nghị quyết hướng dẫn của TAND tối cao, một người bình thường gặp một cháu bé lạ mặt không được xoa đầu, vỗ má vì không quen biết. "Trong trường hợp quen biết cũng không được làm, tránh việc lợi dụng. Trong ứng xử xã hội mọi người phải cận trọng với hành vi của mình. Trong ứng xử xã hội, chúng ta có nhiều cái thái quá, thậm chí do thái quá dẫn đến việc lạm dụng, điều này khi xem câu chuyện chen chúc trên xe buýt thấy rõ, rất nhiều trường hợp nam giới lợi dụng đông đúc để chạm vào vùng nhạy cảm của phụ nữ" - tướng Bộ chia sẻ.

Hình ảnh ông Nguyễn Hữu Linh 'nựng' cháu bé trong thang máy được camera ghi lại.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ ông Nguyễn Hữu Linh, trên VOV dẫn lời đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (đoàn Quảng Bình) cho rằng, hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi. Ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương. Ông Nguyễn Hữu Linh từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng đã vi phạm pháp luật tạo dư luận xấu nên cần xử lý nghiêm để có tác dụng răn đe.

Theo ĐB Phương, việc tăng nặng hay giảm nhẹ thì phải dựa vào quy định của pháp luật để có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ. Cái này pháp luật đã quy định thì các cơ quan trực tiếp xử lý và xử án thì cần phải xem xét.

"Đối với trường hợp này là trường hợp mà dư luận xã hội lên án và đặc biệt có vi phạm đối với cá nhân anh có hiểu biết về pháp luật, có vị trí về chức quyền mà anh lại vi phạm thì đối với trường hợp này tình tiết phải tăng nặng chứ không phải giảm nhẹ", vị đại biểu đoàn Quảng Bình nêu quan điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news