Tin mới

Phát hiện rắn màu vàng cực hiếm xuất hiện tại bờ biển

Thứ hai, 07/08/2017, 10:06 (GMT+7)

Mới đây, một con rắn biển màu vàng đã được phát hiện ở bờ biển Golfo Dulce của Costa Rica.

Mới đây, một con rắn biển màu vàng đã được phát hiện ở bờ biển Golfo Dulce của Costa Rica.

Rắn màu vàng cực hiếm xuất hiện tại vùng biển. Nguồn Dailymail

Theo Dailymail, loài rắn toàn thân màu vàng này chỉ săn mồi vào ban đêm và có những đặc điểm gần giống loài rắn biển bụng vàng. Kỳ lạ rằng, loài rắn này săn mồi bằng cách treo lộn ngược loài rắn này bơi trên dòng nước và há to miệng. Khi nào có một con cá bơi qua, rắn sẽ tấn công.

Các nhà nghiên cứu tại đại học Chicago phát hiện ra loài rắn này và mô tả nó giống rắn biển có tên Hydrophis platurus xanthos.

Tư thế săn mồi của loài rắn biển. Nguồn Dailymail

Nó bơi trên mặt biển vào ban đêm và có hình sóng với đầu hướng xuống và miệng rộng mở. Các nhà khoa học cho biết loài rắn mới và rắn bụng vàng sống cách nhau chỉ 22 km. Chúng có thân nhỏ hơn và phủ màu vàng lóng lánh. Nó sống trọng vùng nước ấm với sóng biển dữ dội và hàm lượng oxy cực thấp.

Các  nhà nghiên cứu đang tìm cách bảo vệ cho môi trường sống của con rắn. Vì chúng có phạm vi địa lý rất giới hạn với diện tích 320 km2 và hiện đang nằm trong danh sách không được bảo vệ, nó đang có nguy cơ tuyệt chủng rất cao.

Thêm vào đó, các nhà nghiên cứu cũng cho biết do sống ở vùng ven biển nên rắn vàng rất dễ chịu ảnh hưởng nếu nhiệt độ nước biển thay đổi do biến đổi khí hậu.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news