Tin mới

Phó Chủ tịch Hòa Bình nói gì trước thông tin có cháu ruột được nâng điểm?

Thứ ba, 23/04/2019, 16:44 (GMT+7)

Trước thông tin cháu của Phó Chủ tịch Hòa Bình được nâng điểm, ông Cửu cho biết: "Không có cháu ruột nào tham gia thi kỳ THPT Quốc gia năm 2018".

Thời gian qua, thông tin về những thí sinh gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 bị trả về hầu hết là những con của cán bộ ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La. Điều đáng nói là có thông tin, cho là cháu ruột của ông Bùi Văn Cửu (Phó Chủ tịch UNBD tỉnh Hòa Bình, Trưởng ban tổ chức thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hòa Bình).

Trao đổi với Tiền Phong, ông Cửu phủ nhận việc có cháu được nâng điểm. Ông Cửu nói: "Tôi không có cháu ruột nào tên như thế (báo nêu) tham gia kỳ thi THPT 2018".

Khi PV Tiền Phong chất vấn "tên của các thí sinh trong bài viết đã được thay đổi, vậy trường hợp cháu của ông được nâng điểm sẽ xử lý thế nào?", Phó Chủ tịch Cửu đáp: "Việc của các cháu hiện cũng chưa thể đưa thông tin cụ thể.

Chúng tôi đã hỏi trên Bộ Công an thì được cho biết, sẽ bàn với Bộ GD&ĐT và các địa phương để công bố danh tính của các cháu. Bộ GD&ĐT cũng quan điểm khi công bố đảm bảo theo Hiến pháp và Luật Dân sự. Công bố lúc nào, thời điểm nào cho phù hợp thì sẽ đợi ý kiến của Bộ GD&ĐT".

Sở GD&ĐT Hòa Bình. Ảnh internet

Cũng phủ nhận vụ việc này trên báo Lao Động, ông Cửu cho biết: "Tôi khẳng định mình không có cháu ruột nào tham gia thi kỳ THPT Quốc gia năm 2018 và cũng không có cháu họ hàng nào tên như thế".

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình, công an đã khởi tố 3 người gồm ông Đỗ Mạnh Tuấn (nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy); Nguyễn Khắc Tuấn (cựu chuyên viên Phòng Khảo thí, Sở GD&ĐT tỉnh ); Nguyễn Quang Vinh (nguyên Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Sở GD&ĐT tỉnh).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news