Tin mới

Phó chủ tịch VFF: 'Không lo được lương cho HLV Park Hang Seo, tôi sẽ rút lui'

Thứ bảy, 22/06/2019, 11:17 (GMT+7)

Liên quan đến chuyện gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang Seo, Phó chủ tịch VFF tỏ ra rất tự tin về việc giữ chân thành công HLV người Hàn Quốc.

Kể từ khi trở về từ King's Cup 2019, câu chuyện hợp đồng của HLV Park Hang Seo trở nên nóng hơn bao giờ hết. Theo quy định của FIFA, 6 tháng trước khi hợp đồng kết thúc thì HLV, cầu thủ có quyền tiếp xúc đàm phán hợp đồng, trao đổi thông tin với một bên thứ ba. Như vậy, bắt đầu từ tháng 8 này ông Park có quyền đàm phán với một đối tác khác ngoài VFF. Vì thế, LĐBĐ Việt Nam cần gấp rút lên kế hoạch để gia hạn hợp đồng với HLV người Hàn Quốc.

Vấn đề quan trọng nhất lúc này của bóng đá Việt Nam là giữ chân HLV Park Hang Seo. Ảnh: Internet

Có rất nhiều tín hiệu lạc quan cho thấy thầy Park sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Khúc mắc duy nhất giữa 2 bên là vấn đề tiền lương. Trước đây, ông bầu Đoàn Nguyên Đức của CLB HAGL là người gánh một nửa tiền lương của thầy Park cùng LĐBĐ Việt Nam. Tuy nhiên kể từ khi bầu Đức rút lui khỏi VFF, LĐBĐ Việt Nam sẽ phải chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ tiền lương cho thầy Park. Có nhiều nguồn tin cho rằng HLV Park Hang Seo muốn mức lương gấp 5 lần hiện tại (100.000 USD/ tháng). Điều này khiến nhiều người lo ngại VFF không đủ tiền để giữ chân thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam.

Tuy vậy, các vị quan chức lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam liên tục trấn an dư luận bằng những phát biểu khá lạc quan. Mới đây, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Cấn Văn Nghĩa đã khẳng định trên tờ Thanh Niên: “Hiện tại thường trực chưa bàn sâu về số tiền cụ thể sẽ trả cho ông Park nhưng VFF sẽ có chế độ đãi ngộ xứng đáng với đóng góp, tài năng của HLV Park Hang-seo. Chúng ta còn có một khoản nhất định từ ngân sách nhà nước trong việc trả lương cho chuyên gia nước ngoài. VFF cũng sẽ có nguồn để khai thác trả lương nên vì thế không lo thiếu.”

Ông Cấn Văn Nghĩa - phó chủ tịch VFF đã có những tuyên bố tự tin về bản hợp đồng mới với thầy Park. Ảnh: VOV

“Chúng tôi đang có nhiều phương án, nếu VFF không lo được đủ tiền lương cho ông Park thì với trách nhiệm của mình tôi sẽ xin rút lui.”

Trong tuần tới, người đại diện của ông Park Hang Seo sẽ đến Việt Nam để đàm phán về vấn đề hợp đồng.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phó chủ tịch vff